TNO

Máy bay Air France suýt đâm vào núi lửa ở Cameroon

27/05/2015 11:16 GMT+7

(Tin Nóng) Thảm họa suýt nữa xảy ra cho một chiếc máy bay của hãng hàng không Pháp Air France, khi phi công kịp thời điều chỉnh độ cao trước khi đâm vào núi ở châu Phi.

(Tin Nóng) Thảm họa suýt nữa xảy ra cho một chiếc máy bay của hãng hàng không Pháp Air France, khi phi công kịp thời điều chỉnh độ cao trước khi đâm vào núi ở châu Phi.

Máy bay Air France suýt đâm vào núi lửa ở Cameroon - ảnh 1
Chiếc Boeing 777 của Air France suýt nữa thì đâm vào núi lửa Cameroon - Ảnh: AFP

Ngày 2.5 qua, chuyến bay AF953 của Air France đang trên hành trình từ Malabo, thủ đô Guinea Xích đạo, đến Douala, thành phố lớn nhất của Cameroon thì gặp phải thời tiết xấu.

Theo BBC News ngày 26.5, lúc đó chiếc Boeing 777 này đang chở 37 người trên khoang, chuẩn bị đến Douala đón thêm khách trước khi bay về Paris.

Trong lúc tránh mây bão, phi công điều khiển máy bay sang phải, lúc đó vừa qua 21 giờ ngày 2.5 (giờ địa phương), nhưng không biết rằng máy bay đã được chuyển sang hướng đâm trực diện vào núi Cameroon. Với chiều cao 4.040m (13.400 feet), đây là ngọn núi cao nhất ở miền trung Phi.

Theo kết quả sơ bộ, cơ quan điều tra tai nạn Pháp BEA ngày 26.5 cho biết hệ thống lái tự động đã phát cảnh báo tự động, yêu cầu “kéo cần lái lên”. Ngay lập tức máy bay phải đổi hướng và nâng độ cao từ 9.000 feet (2.743 m) lên trên 13.000 feet (3.962 m) để tránh đâm vào núi.

BEA hiện tiếp tục điều tra vụ việc.

Máy bay Air France suýt đâm vào núi lửa ở Cameroon - ảnh 2
Núi lửa Cameroon ở Cameroon - Ảnh: Mirror

Phi Yến

>> Người dân đảo quốc Maldives vẫn tin máy bay MH370 rơi gần đảo
>> Công nghệ của Không quân Mỹ giúp máy bay tránh đâm vào núi
>> Đi máy bay vẫn an toàn nhất
>> Vụ cơ phó máy bay Đức đâm vào núi: Điều tra theo hướng vụ MH370

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.