Máy bay Ba Lan hạ cánh khẩn cấp vì hành khách dọa có bom

19/11/2015 16:36 GMT+7

Một máy bay của Ba Lan chở 161 hành khách từ Ba Lan đến Ai Cập buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống miền đông Bulgaria ngày 19.11 sau khi một hành khách dọa có bom trên máy bay.

Một máy bay của Ba Lan chở 161 hành khách từ Ba Lan đến Ai Cập buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống miền đông Bulgaria ngày 19.11 sau khi một hành khách dọa có bom trên máy bay.

Một máy bay của hãng LOT - Ảnh: ReutersMột máy bay của hãng LOT - Ảnh: Reuters
Máy bay đang trên đường bay từ thủ đô Warsaw (Ba Lan) đến thành phố Hurghada (Ai Cập) thì một người đàn ông 64 tuổi tuyên bố có bom trên máy bay, theo AFP.
“Máy bay (chuyến bay LLP8015) hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Burgas, Bulgaria vào lúc 5 giờ 34 sáng 19.11 (giờ địa phương) sau khi một hành khách nói có bom trên máy bay”, phát ngôn viên sân bay Kristina Neykova cho biết.
Toàn bộ hành khách được sơ tán khỏi máy bay, lực lượng an ninh và cảnh sát Bulgaria đã kiểm soát máy bay, bà Neykova cho hay. Hành khách dọa có bom đã bị tạm giam và thẩm vấn, theo AFP. Bộ Nội vụ Bulgaria cho biết có thể hành khách này say xỉn.
Hãng tin Ba Lan RMF24 đưa tin cảnh sát xông lên máy bay, bắt hành khách dọa có bom và quát: “Bom đâu, Bom đâu?”. Các nhân chứng trên máy bay cho hay người đàn ông đã nói đùa chuyện có bom trên máy bay từ trước khi máy bay cất cánh.
Một người phát ngôn của hãng hàng không Ba Lan LOT cho biết hãng này không sở hữu mà thuê máy bay kể trên.
Trước đó, ngày 18.11, hai chuyến máy của hãng hàng không Pháp Air France đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi bị đe dọa đánh bom. Châu Âu đang tăng cường cảnh giác cao độ trước các nguy cơ tấn công khủng bố sau loạt tấn công bằng súng và bom ở Pháp đêm 13.11 khiến 129 người chết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.