TNO

Máy bay biến thành 'phòng xông hơi'

28/05/2015 16:00 GMT+7

(iHay) Hành khách hoang mang lẫn bực mình khi hơi nước phủ kín khoang máy bay.

(iHay) Hành khách trên một chuyến bay của hãng Shenzhen Airlines (Trung Quốc) đã vô cùng bức xúc khi hơi nước tràn ngập bất ngờ trong khoang máy bay, theo Mirror.

>> Máy bay bị 'tố' xả rác thải toilet xuống khu dân cư

Máy bay biến thành 'phòng xông hơi' - ảnh 1
Ảnh minh họa chụp từ clip YouTube

Những hình ảnh lan truyền cho thấy hơi nước bỗng dưng phủ kín khoang hành khách sau khi máy điều hòa không khí được bật lên.

Hành khách tỏ ra hoang mang với sự cố kỳ lạ này và phi hành đoàn đã cố gắng trấn an họ bằng cách khẳng định nguyên nhân của vụ việc chỉ là do độ ẩm cao từ cơn mưa bên ngoài máy bay.

Theo Nhân dân nhật báo, có hàng chục hành khách chụp ảnh và chia sẻ lên mạng, trong đó có cả hình ảnh cho thấy rõ cảnh tiếp viên phục vụ đồ ăn giữa làn hơi nước dày đặc.

Hơi nước tràn ra máy bay gây khó chịu trong khi chiếc máy bay vẫn còn đang trên đường băng của sân bay quốc tế Bảo An Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông).

Máy bay biến thành 'phòng xông hơi' - ảnh 2
Tiếp viên vẫn phục vụ bình thường như không có gì xảy ra - Ảnh: Weibo

Một hành khách có nickname UncleLongLegs viết trên mạng: "Bên ngoài đang mưa và trong máy bay thì như phòng xông hơi. Họ bảo do độ ẩm bên ngoài cao nên máy điều hòa trong máy bay cũng phả ra hơi ẩm. Như vậy máy bay này trở thành máy hút ẩm rồi". 

Người phát ngôn của cơ quan bảo trì kỹ thuật hàng không Trung Quốc cho biết, đây là hiện tượng thường gặp. "Hằng năm mỗi dịp gió mùa, các hãng hàng không lớn sẽ gặp phải tình huống trên. Nó không ảnh hưởng gì đến tính an toàn của máy bay hay hệ thống điều hòa không khí", người phát ngôn khẳng định.

 

Thành Hưng

>> Sinh con ngay trên máy bay
>> Mũi máy bay biến dạng do va chạm với chim trời
>> Dùng máy bay không người lái quan sát con đến trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.