Máy bay chở 108 khách suýt đâm 'vật thể màu đen'

22/07/2015 09:38 GMT+7

(TNO) "Vật thể màu đen" sau đó được xác định là một chiếc máy bay điều khiển từ xa, chỉ cách 100 mét máy bay dân dụng chở 108 khách của hàng không Đức Lufthansa khi đang hạ cánh xuống sân bay ở Warsaw (Ba Lan).

(TNO) "Vật thể màu đen" sau đó được xác định là một chiếc máy bay điều khiển từ xa, chỉ cách 100 mét máy bay dân dụng chở 108 khách của hàng không Đức Lufthansa khi đang hạ cánh xuống sân bay ở Warsaw (Ba Lan) ngày 20.7.

Sự cố xảy ra khi một máy bay chở 108 hành khách của Lufthansa đang hạ cánh - Ảnh minh họa AFPSự cố xảy ra khi một máy bay chở 108 hành khách của Lufthansa đang hạ cánh
 - Ảnh minh họa AFP
Khi chiếc Embraer ERJ-195 của Lufthansa ở độ cao chỉ còn 760 mét thì phi hành đoàn phát hiện "một vật thể màu đen xuất hiện bên mạn phải máy bay", hãng Lufthansa cho biết.
Hãng truyền thông BBC dẫn lời ông Mikolaj Karpinski, đại diện của Cơ quan dịch vụ hàng không Ba Lan, cho biết phi công đã lập tức báo với nhân viên kiểm soát không lưu và chuyển hướng máy bay.
Báo Aviation Herald đưa tin, lúc đó một thành viên phi hành đoàn đã quát nhân viên điều khiển không lưu dưới mặt đất: "Mấy vị phải lo kiểm soát đường bay chứ. Quá nguy hiểm!".
Chiếc máy bay, xuất phát từ Munich (Đức) chiều thứ hai 20.7, sau đó 3 phút đã hạ cánh an toàn. Tuy nhiên, kế hoạch bay của hơn 20 máy bay sau phải thay đổi trong lúc nhân viên sân bay xác định vật thể đó là gì và tiến hành các biện pháp đảm bảo an toàn đường bay.
Ba Lan đã áp dụng luật cấm máy bay không người lái (UAV) hoạt động trong phạm vi 19 km quanh sân bay, tuy nhiên, phát ngôn viên sân bay Warsaw Chopin - sân bay quốc tế chính ở Warsaw - nói rằng chính quyền chẳng có cách nào để đảm bảo "những kẻ ngu ngốc không nổi hứng cho máy bay điều khiển từ xa hoạt động ngay trước mũi một chiếc máy bay đang hạ cánh".
RT dẫn lời một chuyên gia về an toàn bay, ông Richard W. Bloom, rằng tình huống va chạm với vật thể giữa không trung trong lúc máy bay đang hạ cánh là cực kỳ nguy hiểm, bởi lúc đó phi công phải tập trung giữ ổn định máy bay ở vận tốc thấp, máy bay sẽ khó lòng phục hồi khi va chạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.