(TNO) Trong lần liên lạc cuối cùng, một phi công trên chiếc máy bay của TransAsia Airways liên tục kêu cứu: “Cấp cứu, cấp cứu, động cơ bị cháy”, theo nguồn tin của Reuters ngày 4.2.
Hình ảnh ghi lại thời điểm máy bay bị rơi trên trang web của tờ South China Morning Post
|
Cục hàng không dân dụng Đài Loan (CAA) cũng xác nhận thông tin nói trên, đồng thời nói thêm rằng phi công đã gọi cầu cứu (mayday) 3 lần chỉ vài phút sau khi chiếc ATR 72-500 chở theo 58 người cất cánh từ sân bay Tùng Sơn để đến sân bay Kim Môn.
Lửa bốc lên khi nguồn xăng cung cấp cho động cơ bị gián đoạn hoặc có lỗi phát sinh trong quá trình đốt cháy xăng, Reuters giải thích.
Đây là vụ rơi máy bay mới nhất trong một loạt các sự cố mà các hãng hàng không châu Á phải hứng chịu trong vòng 12 tháng qua.
Vào hôm 28.12.2014, chiếc máy bay Airbus của hãng hàng không AirAsia đã rơi xuống biển khi đang bay từ Indonesia sang Singapore, khiến toàn bộ 162 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.
Cũng trong năm 2014, chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở theo 239 người đã biến mất bí ẩn, rồi sau đó chiếc MH17 chở theo 289 người cũng của hãng này bị bắn rơi ở miền đông Ukraine.
Reuters cho hay TransAsia Airways là hãng hàng không lớn thứ 3 tại Đài Loan. Một chiếc ATR 72-500 của hãng này đã rơi khi đang cố hạ cánh xuống đảo Bành Hồ (Đài Loan) hồi tháng 7.2014, khiến 48 trong tổng số 58 người trên máy bay thiệt mạng.
Chiếc máy bay TransAsia Airways lâm nạn trong ngày 4.2 nằm trong số những máy bay ATR 72-600 mà hãng mới nhận trong năm 2014.
ATR 72-600 do hãng ATR (Pháp - Ý) sản xuất và là loại máy bay chở khách sử dụng hai động cơ tuốc bin cánh quạt phục vụ những chuyến bay ngắn, theo Reuters.
Bình luận (0)