Phương tiện này mở ra triển vọng "taxi máy bay" nhờ thiết kế gọn gàng với các rotor tích hợp vào hai cánh máy bay, chỉ có 5 chỗ ngồi cho hành khách, tạo ra ít tiếng ồn hơn máy bay thông thường.
Thiết kế máy bay ATEA |
Ascendance Flight Technologies |
Theo Interesting Engineering, thông qua máy bay điện ATEA, công ty AFT muốn giảm 80% lượng khí carbon sử dụng trong ngành hàng không, nhất là khi so sánh với các loại trực thăng truyền thống.
Với tầm hoạt động 400 km, ATEA có thể di chuyển ở các khu vực ven đô thị, giữa các tỉnh nước Pháp. Thiết kế cánh máy bay độc đáo giúp tăng cường khả năng bay theo phương thẳng đứng của ATEA. Sẽ có một số cánh quạt đóng vai trò như hệ thống đẩy của máy bay, những cánh quạt còn lại nằm trên mũi và đuôi máy bay. Công ty gọi hệ thống này là "Lift+Cruise".
ATEA hoạt động nhờ động cơ đốt trong kết hợp động cơ điện, được gọi là công nghệ điện lai (hybrid-electric).
Máy bay sẽ sớm có nguyên mẫu hoàn chỉnh |
Ascendance Flight Technologies |
Máy bay ATEA chỉ chở tối đa 5 người nên thích hợp dùng cho dịch vụ taxi hàng không, hỗ trợ di chuyển trong đô thị hơn là tham gia vào ngành hàng không truyền thống. Với phạm vi di chuyển rộng lớn, ATEA có thể chở khách đi nhanh và xa hơn so với các dịch vụ taxi trên đất liền.
Jean-Christophe Lambert - đồng sáng lập kiêm CEO AFT cho biết: "Máy bay ATEA sẽ sớm có nguyên mẫu hoàn chỉnh, đi vào thử nghiệm trong năm 2023". Nếu quá trình thử nghiệm suôn sẻ, công ty dự kiến sẽ được cấp chứng nhận cho loại máy bay này vào năm 2025.
Máy bay điện Rolls-Royce phá vỡ kỷ lục tốc độ thế giới |
Bình luận (0)