Nguồn tin của Thanh Niên , cho biết phi công thượng sĩ Phạm Đức Trung, số hiệu phi công 65, điều khiển máy bay L39 số hiệu 8705 của trung đoàn 910, được khoảng 2 phút thì bị chết máy.
Theo đó, ngày 26.8, Trung đoàn không quân 910, Trường sĩ quan Không quân, Quân chủng phòng không, không quân tổ chức bay huấn luyện trên 2 máy bay loại L39 và Mi8 đã được tư lệnh phê chuẩn.
Chỉ huy bay là thượng tá Hoàng Tuấn Anh, Tham mưu trưởng Trung đoàn 910. Chỉ huy cất cánh là đại uý Hoàng Đức Anh, Phó phi đội trưởng. Phi công số 1 (giáo viên) là thiếu tá Kiều Doãn Sơn, số hiệu phi công 20, Phi đội trưởng máy bay L39 bay máy bay L39 số hiệu 8735. Phi công số 2 (học viên bay) là thượng sĩ Phạm Đức Trung, số hiệu phi công 65, bay máy bay L39 số hiệu 8705. Bài bay huấn luyện là “14 biên đội công kích mục tiêu trên không”.
Theo thông tin ban đầu, máy bay cất cánh lúc 8 giờ 30 phút, chuyến bay thứ 44. Máy bay bay được 2 phút thì bị chết máy. Chỉ huy bay đã lệnh cho phi công nhảy dù tuy nhiên tai nạn đã xảy ra (thuộc địa phận tỉnh Phú Yên) và thượng sĩ Trung hy sinh.
Cũng theo nguồn tin của Thanh Niên, Quân chủng phòng không, không quân đã thành lập hội đồng do thiếu tướng Nguyễn Văn Thọ, Phó tư lệnh - Tham mưu trưởng làm Chủ tịch và các cơ quan chức năng liên quan để điều tra vụ tai nạn.
Bình luận (0)