Máy bay Libya chở 118 người bị không tặc, hạ cánh xuống Malta

23/12/2016 18:45 GMT+7

Một máy bay chở khách A320 đang bay trong nội địa Libya với 118 người đã bị không tặc khống chế và ép hạ cánh xuống sân bay ở đảo quốc Malta ngày 23.12.

Chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Afriqiyah Airways (Libya) từ Sebha đến thủ đô Tripoli (Libya) ngày 23.12, chuyến bay 8U209 được cho là đã bị không tặc. Tờ Times of Malta cho hay có 111 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn trên máy bay.
Chiếc máy bay hạ cánh xuống Malta vào lúc 11 giờ 32 (17 giờ 32, giờ Việt Nam). Đảo quốc Malta nằm ở Địa Trung Hải, cách bờ biển Libya khoảng 500 km về phía bắc.
Máy bay Airbus A320 của Libya bị không tặc ép bay đến Malta Flightradar24
Thủ tướng Malta, ông Joseph Muscat thông báo trên Twitter rằng một vụ không tặc có thể đang xảy ra đối với chuyến bay nội địa của Libya nhưng bị chuyển hướng đến Malta. Lực lượng an ninh và cứu hộ Malta đã chuẩn bị sẵn sàng.
Nghi phạm tự nhận là người ủng hộ cựu tổng thống Muammar al-Gaddafi và đang mang một quả lựu đạn. Nghi phạm cho biết sẵn sàng để toàn bộ hành khách rời đi nếu những yêu cầu của y được đáp ứng. Hiện chưa rõ yêu cầu này là gì.
Còn Reuters đưa tin có 2 tên không tặc trên máy bay, doạ cho nổ tung máy bay nếu yêu cầu của chúng không được đáp ứng.
Lực lượng an ninh và cứu hộ Malta đã chuẩn bị sẵn sàng Reuters
Các vụ tấn công liên quan đến các hãng hàng không Libya thường xuyên xảy ra trong thời gian gần đây. Tờ Malta Today cho biết hôm 19.12, một chiếc máy bay khác của hãng hàng không Afriqiyah Airways bị bắn khi đang đậu tại sân bay ở Tripoli.
Hồi đầu tháng 12, giám đốc điều hành Fatih al-Shatti của hãng hàng không Libyan Airlines cũng được thả tự do sau khi bị một số kẻ chưa rõ lai lịch bắt cóc và giữ trong 47 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.