Máy bay mất tích đã có dấu hiệu quay đầu sau khi cất cánh - Ảnh: Phan Hậu
Ông Lại Xuân Thanh đưa ra thông tin này sau khi xuất hiện tin ghi nhận từ radar quân sự Malaysia nói có khả năng chiếc máy bay Boeing 777 của Hãng hàng không Malaysia Airlines đã nỗ lực quay lại sân bay quốc tế Kuala Lumpur trước khi mất tích.
|
Theo ông Thanh, cụ thể, khi gặp thời tiết bất thường, sự cố kỹ thuật, hành khách say rượu, sự cố bất thường… mà máy bay không thể tiếp tục hành trình thì phải xin quay đầu.
Muốn hạ cánh xuống sân bay nào, tổ lái phải liên lạc với cơ quan không lưu của sân bay đó. Trong trường hợp máy bay mới cất cánh trong khoảng thời gian ngắn, có thể xin sở chỉ huy của sân bay vừa cất cánh để quay đầu trở lại.
Liên quan đến thông tin một máy bay đã thiết lập cuộc gọi lần cuối với máy bay bị mất tích và nghe được tín hiệu nhiễu, thông tin từ Sở chỉ huy Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng không cho biết trong trường hợp một tàu bay mất liên lạc, điều đầu tiên là phải yêu cầu các tàu bay trong khu vực đó thiết lập liên lạc, và quan sát xem có gì bất thường không.
Thông tin cũng cho rằng mọi thông tin liên lạc đều trên cùng một sóng, nên việc xác nhận tín hiệu nhiễu trả lời có thể chưa chắc đã từ máy bay, đây chỉ có thể một khả năng.
Mai Hà
>> VN có thể chủ trì công tác điều tra máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích từng định quay về Kuala Lumpur
>> Một phi công nghe được tín hiệu bí ẩn từ máy bay Malaysia mất tích
Bình luận (0)