Máy bay quân sự Venezuela rơi ở khu vực biên giới với Colombia

18/09/2015 22:59 GMT+7

(TNO) Một máy bay quân sự Su-30 của Venezuela đã bị rơi ở khu vực biên giới giữa nước này và Colombia vào ngày 18.9 trong một phi vụ nhằm chặn một máy bay xâm phạm không phận Venezuela.

(TNO) Một máy bay quân sự Su-30 của Venezuela đã bị rơi ở khu vực biên giới giữa nước này và Colombia vào ngày 18.9 trong một phi vụ nhằm chặn một máy bay xâm phạm không phận Venezuela. Hiện vẫn chưa rõ số phận của hai phi công.

Hai chiến đấu cơ Sukhoi Su-30 của Venezuela - Ảnh: Reuters
Ngày 18.9, máy bay Su-30 của không quân Venezuela khi đang đuổi theo “một máy bay xâm phạm không phận phía tây bắc Venezuela” thì bị rơi, Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela, ông Padrino Lopez cho biết.
Ông Lopez nói: “Những băng tội phạm trong khu vực đang cố lợi dụng lãnh thổ của chúng tôi để vận chuyển ma túy sản xuất tại Colombia sang Trung Mỹ và vùng Caribe”.
Bộ Quốc phòng Colombia cho hay đang tìm kiếm hai phi công mất tích và điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay.
Trước đó, hôm 13.9, Bộ Quốc phòng Colombia cáo buộc các máy bay quân sự Venezuela xâm phạm không phận Colombia.
Căng thẳng đang dâng cao giữa Venezuela và Colombia sau khi Tổng thống Venezuela, ông Nicolas Maduro hôm 7.9 ra lệnh đóng thêm các cửa khẩu Colombia và tăng cường 3.000 binh sĩ đến khu vực biên giới. Ông Maduro còn cáo buộc dân quân Colombia tấn công lực lượng tuần tra chống buôn lậu của Venezuela, làm bị thương ba binh sĩ và một dân thường Venezuela.
Ông Maduro còn tố cáo Colombia phá hoại nền kinh tế Venezuela, ám chỉ việc hàng hóa được chính phủ Venezuela trợ giá bị buôn lậu khỏi Venezuela, theo AFP.
Trước đó, ông Maduro đã ra lệnh trục xuất khoảng 1.500 Colombia khỏi Venezuela, trong khi khoảng 20.000 người Colombia khác đã tháo chạy khỏi Venezuela vì sợ bị trục xuất.
Ông Maduro và Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos có buổi hội đàm tại thủ đô Quito của Ecuador vào ngày 21.9 tới nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng biên giới hai nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.