Máy bay rơi tại Pháp: Không thi thể nào còn nguyên vẹn

28/03/2015 11:40 GMT+7

(TNO) Nhà chức trách Pháp hôm 27.3 cho biết đã tìm thấy từ 400 đến 600 mảnh thi thể nằm rải rác tại hiện trường vụ rơi máy bay Germanwings ở dãy núi Alps và không có thi thể nào còn nguyên vẹn.

(TNO) Nhà chức trách Pháp hôm 27.3 cho biết, đã tìm thấy từ 400 đến 600 mảnh thi thể nằm rải rác tại hiện trường vụ rơi máy bay Germanwings ở dãy núi Alps và không có thi thể nào còn nguyên vẹn.

Một điều tra viên Pháp đang đi giữa các mảnh vỡ của chiếc Airbus A320 thuộc hãng hàng không Germanwings - Ảnh: Reuters

AFP dẫn lời ông Patrick Touron, Phó chỉ huy Đơn vị nghiên cứu tội phạm thuộc Lực lượng Hiến binh quốc gia Pháp, cho biết kiểm tra DNA là cách thức tốt nhất để xác định danh tính hành khách do không có thi thể nào còn nguyên vẹn.

Các điều tra viên Pháp cũng đang tìm kiếm các mảnh thi thể có mặc đồng phục để xác định danh tính thành viên phi hành đoàn, bao gồm cơ phó Andreas Lubitz.

Văn phòng công tố ở Marseille (Pháp) hôm 27.3 tuyên bố họ tin rằng Andreas Lubitz, 28 tuổi, đã tự nhốt mình trong buồng lái chiếc Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings vào hôm 24.3 và cố tình lái cho máy bay đâm vào dãy núi Alps ở miền nam nước Pháp, khiến toàn bộ 150 người thiệt mạng.

Tại thị trấn Montabaur, quê nhà của cơ phó ở miền tây nước Đức, Thị trưởng Edmund Schaaf yêu cầu các phóng viên phải tôn trọng cha mẹ của anh này, gồm một lãnh đạo ngân hàng và một người đánh đàn organ trong nhà thờ. Cha mẹ Lubitz sống trong một căn nhà sang trọng trên một con đường vắng vẻ, theo AFP.

“Bất kể những cáo buộc nhằm vào cơ phó có thật hay không, chúng tôi vẫn thông cảm với gia đình anh ta và yêu cầu truyền thông nên ý tứ”, Thị trưởng Schaaf kêu gọi.

Điều tra ban đầu cho thấy Lubitz đã bấm nút cho máy bay rơi. Trong 8 phút sau đó, anh này hoàn toàn bình tĩnh và thở đều bình thường, theo dữ liệu thu thập từ hộp đen.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.