Máy bay Sukhoi vẫn có thể bay trình diễn ở VN

10/05/2012 15:09 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ máy bay Sukhoi Superjet (dự kiến sẽ bay trình diễn tại Việt Nam ngày 14.5) gặp tai nạn tại Indonesia, đại diện Cục Hàng không VN cho biết việc hãng máy bay này có tiếp tục chuyến bay trình diễn tại sân bay Nội Bài sắp tới hay không phụ thuộc vào quyết định của hãng.

Trao đổi với chúng tôi chiều 10.5, ông Lưu Thanh Bình, Cục phó Cục Hàng không VN cho biết, giấy phép cho chuyến bay trình diễn của Sukhoi Superjet 100 của Nga đã được Cục cấp từ đầu tháng 4.2012, hiện Cục chưa có yêu cầu nào về việc hủy bay.

Việc máy bay này có tiếp tục chuyến bay trình diễn tại sân bay Nội Bài sắp tới hay không phụ thuộc vào quyết định của hãng này.

Trả lời câu hỏi Cục Hàng không có quan ngại các nguy cơ có thể xảy ra hay không, ông Bình cho biết, trong cuộc họp Ủy ban an toàn hàng không sáng nay, Tổng công ty Hàng không VN đã báo cáo về vụ tai nạn máy bay Sukhoi Superjet 100 với Cục và Bộ Giao thông Vận tải.

Tuy nhiên, nguyên nhân vụ tai nạn sẽ phải qua một quá trình điều tra, sau đó các cấp có thẩm quyền mới đưa ra kết luận loại máy bay trên được bay hay không được bay tiếp.

M.Hà

>> Tìm thấy máy bay Nga mất tích
>> Máy bay Sukhoi Superjet 100 mất tích ở Indonesia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.