Chị N.N.T cho hay, chị đặt vé của Vietjet Air chuyến bay VJ784 từ Cam Ranh (Nha Trang) về Nội Bài (Hà Nội) lúc 3 giờ chiều 29.6. Tuy nhiên, sau đó Vietjet đã thông báo “vì lý do khai thác”, chuyến bay của gia đình chị sẽ bị chuyển xuống 17 giờ 15 cùng ngày. Chưa dừng ở đó, lịch bay tiếp tục bị lùi xuống chuyến 19 giờ 25 cũng với lý do khai thác. Bức xúc của hành khách này và gia đình lên đến đỉnh điểm khi chuyến bay bị thêm một lần lùi nữa xuống 23 giờ 10 phút ngày 29.6.
“Hãng thông báo hoãn chuyến lần đầu tiên gia đình tôi còn chấp nhận được, nhưng hoãn đến 3 lần, tổng cộng chuyến bay của tôi chậm tới 9 tiếng so với lịch ban đầu thì không thể chấp nhận nổi. Chồng tôi đã phải hoãn kế hoạch làm việc với đối tác vì lịch bay thay đổi. Chúng tôi cũng phải phát sinh thêm tiền thuê phòng khách sạn vì phải ở lại thêm hơn nửa ngày”, chị T. nói.
Mức bồi thường cho mỗi lần hủy hoặc chậm chuyến bay mà các hãng hàng không VN đang chi trả chẳng thấm vào đâu so với chi phí ăn uống ở sân bay, đi lại... hoặc cả cơ hội công việc bị bỏ lỡ.
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho hay, chuyến bay VJ784 bị hoãn nhiều lần do đang mùa cao điểm hè, lịch bay quá dày nên không thể điều chuyển được máy bay thay thế khi phát hiện có trục chặc kỹ thuật.
Tuy nhiên, theo chị N.N.T, hành khách đang chịu nhiều thiệt thòi hơn khi hãng chỉ nhắn một câu hoãn chuyến là xong, trong khi khách lại phát sinh thêm nhiều chi phí.
Theo Thông tư số 14/2015/TT-BGTVT của Bộ GTVT, từ 1.7.2015, mức bồi thường cho hành khách trong trường hợp chuyến bay bị hủy hoặc chậm quá 4 tiếng so với giờ cất cánh tăng 100.000 đồng/trường hợp so với quy định trước đó, lên 400.000 đồng/trường hợp với đường bay trên 1.000 km.
Bình luận (0)