Máy tính của mật vụ Mỹ bị đánh cắp

19/03/2017 07:25 GMT+7

Cơ quan Mật vụ Mỹ đang ra sức tìm kiếm chiếc máy tính xách tay bị đánh cắp chứa nhiều thông tin an ninh quan trọng của một nữ nhân viên ở thành phố New York.

Theo Fox News ngày 18.3, chiếc máy tính bị lấy khỏi xe hơi của cô Marie Argentieri ở quận Brooklyn. Mật vụ này cho các nhà điều tra biết máy tính của cô lưu trữ bản thiết kế và quy định về sơ tán trong trường hợp khẩn cấp của tòa nhà Tháp Trump, cũng như chi tiết về cuộc điều tra thư điện tử của cựu ngoại trưởng Hillary Clinton.
Cô Argentieri nói thêm rằng dù không chứa thông tin liên quan đến giới chức Nhà Trắng hay lãnh đạo nước ngoài nhưng máy tính lưu nhiều dữ liệu “có thể đe dọa an ninh quốc gia nếu bị lộ”.
Tháp Trump là tổng hành dinh của Tổng thống Donald Trump trước khi ông chuyển vào Nhà Trắng và hiện vợ con ông vẫn thường xuyên ở tại nơi này.
Trong thông báo đưa ra ngày 17.3 (giờ Mỹ), Mật vụ Mỹ xác nhận chiếc máy đã bị đánh cắp. Tuy nhiên, cơ quan này khẳng định mọi máy tính của nhân viên đều được cài đặt nhiều lớp an ninh, trong đó ổ đĩa được mã hóa toàn bộ và không được phép chứa thông tin tuyệt mật.
Hiện giới hữu trách đang xem xét đoạn phim từ máy quay an ninh nhằm xác định danh tính và truy bắt nghi phạm. Đài CBS đưa tin hình ảnh thu được cho thấy một người đàn ông da trắng bước ra khỏi chiếc xe Chevy Malibu của Argentieri đậu trước nhà cô. Người này sau đó được nhìn thấy ôm chiếc túi đựng máy tính bước đi trên đường. Theo tờ USA Today, cảnh sát đã tìm thấy chiếc túi nhưng máy tính đã biến mất.

tin liên quan

Mỹ điều tra vụ rò rỉ tài liệu của CIA cho WikiLeaks

Các công tố viên liên bang Mỹ đã mở rộng cuộc điều tra về WikiLeaks bao gồm việc rò rỉ các tài liệu của Cục Tình báo Trung ương (CIA) cho website này, Reuters ngày 17.3 dẫn một nguồn thạo tin cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.