Maya thông báo đi Mỹ giữa ồn ào ca khúc mới bị tố 'đạo nhạc'

02/05/2016 15:07 GMT+7

(iHay) Được biết Maya sang Mỹ để chạy show, đầu tháng 6 cô mới trở lại Việt Nam để thực hiện những kế hoạch tiếp theo của mình.

(iHay) Trước ồn ào xung quanh ca khúc Dựa bị “tố” đạo nhạc, Maya đã bay sang Mỹ để tiếp tục công việc của mình.
Vừa qua Maya đã cho ra mắt album I’m not alone và MV Dựa với hình ảnh mới mẻ, cá tính và gợi cảm hơn của nữ ca sĩ một con. Đây cũng là một trong những ca khúc Maya thể hiện trong đêm chung kết của cuộc thi The Remix 2016.
Mới đây, DJ/ nhà sản xuất Razihel của nước ngoài đã để lại bình luận ngay dưới đoạn clip đêm chung kết The Remix được đăng tải trên YouTube, cho rằng ca khúc của Maya “đạo nhái” ca khúc Legends của anh. Ngay sau đó nhiều khán giả đã so sánh hai ca khúc và đưa ra “mổ xẻ”, cáo buộc nhạc sĩ Lưu Thiên Hương - người sáng tác ca khúc đạo nhạc và chỉ trích Maya.
Tuy nhiên khán giả có vẻ đã quá vội vàng khi “kết tội” Maya vì phiên bản mà DJ Razihel tố “mượn” nhạc được remix lại từ bản gốc do producer Javix thực hiện. Phía dưới clip ca khúc Dựa trong đêm chung kết, DJ người nước ngoài viết: “Whoever made this beat stole the drop from my song Legends. Congrats!” (tạm dịch: Người thực hiện phần beat ca khúc này đã ăn cắp phần drop từ ca khúc Legends của tôi). Có thể hiểu Razihel đang ám chỉ bản remix này chứ không phải ca khúc do nhạc sĩ Lưu Thiên Hương sáng tác.
Bức xúc khi bị cáo buộc đạo nhạc, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương viết trên trang cá nhân: “Các bạn phân biệt giúp bản phối và ca khúc nhé. Dùng câu ca khúc Dựa đạo nhạc là chả hiểu gì, không biết phân biệt được sự giống và khác nhau về giai điệu giữa hai bài sao?”.
Liên lạc với người đại diện truyền thông của Maya thì được biết cô đang chuẩn bị bay sang Mỹ. Và nghi án đạo nhạc thuộc trách nhiệm của Javix, người thực hiện phần remix DJ nên nữ ca sĩ không tiện trả lời. Được biết Maya sang Mỹ để chạy show, đầu tháng 6 cô mới trở lại Việt Nam để thực hiện những kế hoạch tiếp theo của mình.
DJ/ nhà sản xuất Razihel để lại bình luận khi biết rằng ca khúc này có nhiều điểm giống sản phẩm của mình
Producer Javix (thứ hai, từ trái sang) là người thực hiện bản phối này
Maya và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương bị chỉ trích khá nhiều khi ca khúc Dựa bị tố “đạo” những ngày qua
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.