Từ nay đến 3.2023, hãng xe Mazda sẽ chỉ nâng cấp nhỏ cho các mẫu xe hiện tại để giữ chân khách hàng. Hãng xe Nhật Bản đang nghiên cứu một cơ sở gầm bệ mới để áp dụng cho các mẫu xe thế hệ tiếp theo của hãng.
Dù không thay đổi thiết kế cũng như cơ sở gầm bệ, Mazda vẫn sẽ có động cơ Skyactiv-X vừa ra mắt là "át chủ bài" được áp dụng cho các phiên bản cải tiến từ Mazda2, Mazda3, Mazda6 cho đến CX-5, CX8 và CX-9.
|
Theo giới thiệu về thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm 2023, động cơ 6 xi lanh thẳng hàng mới của Mazda sẽ có cả phiên bản chạy xăng và dầu diesel. Phiên bản động cơ xăng sẽ là Skyactiv-X đi kèm công nghệ Khởi động kiểm soát đánh lửa (đã ra mắt hồi năm ngoái trên động cơ Skyactiv-X 4 xi lanh). Trong khi đó, phiên bản động cơ diesel sẽ là thế hệ thứ 2 của động cơ Skyactiv-D. Cả hai động cơ sẽ được trang bị hệ truyền động mild-hybrid và plug-in hybrid 48 volt.
Từ khi nền tảng Skyactiv ra mắt vào năm 2011, đây là giai đoạn rực rỡ nhất của Mazda với Skyactiv thế hệ thứ 2. Hãng xe Nhật Bản nhận được lời khen ở cả ngôn ngữ thiết kế Kodo, động cơ và các công nghệ đi kèm. Vì vậy, Mazda cũng muốn hoàn thiện nền tảng mới một cách tốt nhất để không bị áp lực từ nền tảng hiện tại.
|
Việc Mazda thay đổi quá nhanh khiến các mẫu xe hãng hiện trở nên nhàm chán với khách hàng, và đây là cơ hội để các đối thủ bắt đầu tung ra các mẫu xe mới với nhiều tính năng, công nghệ hơn để gây sức ép lên hãng xe Nhật.
Bình luận (0)