Không chỉ sử dụng hệ dẫn động mới, Mazda CX-5 thế hệ tới sẽ mạnh mẽ hơn với tùy chọn động cơ 6 xi lanh thẳng hàng. Đó là tiết lộ từ Alastair Doak - Giám đốc tiếp thị Mazda Australia và Vinesh Bhindi - Giám đốc điều hành Mazda Australia.
Vào tháng trước, Mazda đã công bố nền tảng mới SkyActiv Multi-Solution Scalable Architecture. Nền tảng này sẽ được áp dụng cho 5 mẫu xe hybrid, 5 mẫu plug-in hybrid và 3 mẫu xe điện hoàn toàn, giai đoạn thực hiện từ 2022 đến 2025. Trong đó, Mazda CX-5 và Mazda6 thế hệ mới là một phần của nền tảng này.
Mazda từng giới thiệu động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng sẽ có 3 phiên bản, bao gồm xăng, diesel (dầu) và SkyActiv-X với sự hỗ trợ của mô tơ điện. Nhiều thông tin rò rỉ trước đây cho biết phiên bản SkyActiv-X 3.0 lít sản sinh công suất 282 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Trong khi đó, bản diesel sản sinh công suất 282 mã lực, mô-men xoắn cực đại 600 Nm.
|
Công suất động cơ cho thấy chiếc xe mạnh mẽ hơn cả các các dòng SUV phiên bản trung cấp hiện tại của Đức như Mercedes-Benz GLC 300, Audi Q5 45TFSI hay BMW X3 xDrive20i. Việc thay đổi nền tảng hệ dẫn động hứa hẹn giúp Mazda CX-5 sở hữu cảm giác lái tốt hơn. Dù vậy, việc sử dụng cấu hình giống xe sang sẽ khiến giá bán của Mazda CX-5 bị đội lên đáng kể, ảnh hưởng đến doanh số. Tình huống này khá giống với trường hợp Mazda3 tại Việt Nam hiện nay.
Mazda CX-5 là dòng xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản, chiếm gần 30% doanh số SUV trên toàn cầu trong năm 2020 với 361.051 xe bán ra thị trường.
Bình luận (0)