Hãng xe Nhật vừa tiết lộ mục tiêu đạt ít nhất 50% doanh số của hãng tại Mỹ trong tương lai không xa.
Phát biểu với tờ Automotive News, Giám đốc tiếp thị toàn cầu Masahiro Moro của Mazda cho biết muốn nhìn thấy doanh số 300.000 xe mỗi năm tại Mỹ trong 2-3 năm tới. Và con đường nhanh nhất để ông và các cộng sự nhìn thấy thành công này là đẩy mạnh sự phát triển của phân khúc crossover đầy màu mỡ tại Mỹ.
Mazda đang đẩy mạnh phát triển những mẫu xe crossover
|
Ở thời điểm này, doanh số bán hàng của những mẫu xe như CX-3, CX-5 và CX-9 tại Mỹ đã rất ấn tượng khi chiếm 40% doanh số của Mazda. Trong đó, công đầu thuộc về CX-5 kế tiếp là CX-3 trong phân khúc crossover cỡ nhỏ. Phiên bản lớn hơn là CX-9 cũng sẽ sớm được Mazda công bố bản nâng cấp hấp dẫn hơn.
Những mẫu concept mới như này sẽ trở thành sản phẩm chủ lực của Mazda trong tương lai
|
Cho đến thời điểm này doanh số của Mazda vẫn phụ thuộc quá nhiều vào những mẫu xe cỡ nhỏ đem lại lợi nhuận thấp như Mazda3. Trong năm 2010, Mazda3 còn chiếm tới 46% doanh số bán hàng của hãng xe Nhật tại Mỹ. Tuy nhiên, sự bành trước của phân khúc crossover tại nhiều thị trường đã khiến cho những mẫu xe như CX-3, CX-5 có dịp vùng dậy và trở thành lực lượng “nòng cốt” của Mazda trong những năm tới.
Bình luận (0)