Lỗi túi khí không bung vừa khiến 42.000 chiếc Mazda6 dính án triệu hồi về đại lý để sửa lỗi nhưng việc thay thế không thể tiến hành nhanh chóng bởi thiếu nguồn cung.
>> 300 km với Volkswagen Passat, chiếc xe không dành cho ‘tất cả’
>> Mazda6 2017 nâng cấp ở bên trong, đe dọa vị trí Toyota Camry
>> Mazda6 chạm trán Toyota Camry: Cản bước 'độc cô cầu bại'
Mazda vừa công bố chiến dịch triệu hồi 42.000 chiếc sedan Mazda6 tại thị trường Mỹ. Đây là đối thủ lớn nhất của Toyota Camry trong phân khúc sedan hạng D tại nhiều thị trường trong đó có Việt Nam. Được biết những chiếc Mazda6 dính lỗi túi khí này được sản xuất trong giai đoạn từ 2009 - 2010. Đáng chú ý, lỗi túi khí trong đợt triệu hồi này không liên quan tới nhà cung ứng Takata.
Mazda6 sản xuất trong giai đoạn từ 2009 - 2010 dính lỗi túi khí phải triệu hồi
|
Về cơ bản, nguyên nhân của hai đợt triệu hồi này khác nhau dù cùng liên quan đến bộ phận điều khiển bơm túi khí. Theo đó, mô đun điều khiển túi khí do hãng Continental cung cấp có thể không được phủ lớp bảo vệ thích hợp khiến độ ẩm thẩm thấu vào các linh kiện bên trong khiến bộ phận này bị hư hỏng hoặc hoạt động đúng cách. Phía Mazda cho biết nếu không thay thế bộ phận này các túi khí có thể không bung khi va chạm làm tăng nguy cơ chấn thương cho người ngồi trong xe.
Túi khí không bung làm tăng nguy cơ chấn thương đặc biệt là khi va chạm ở tốc độ cao
|
Việc triệu hồi sửa lỗi xe Mazda6 sẽ được bắt đầu vào tháng sau do nguồn cung thay thế có sẵn hiện đang hạn chế. Phía đại lý Mazda sẽ có trách nhiệm thay thế miễn phí bộ phận điều khiển túi khí bị lỗi cho khách hàng.
Bình luận (0)