Sau khi hé lộ một số hình ảnh vài cuối tuần trước, Tập đoàn Mazda vừa chính thức “vén màn” trình làng thế hệ mới của dòng xe bán tải Mazda BT-50 2021 tại thị trường Úc, trước khi chính thức phân phối tại các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á.
Khác với những thế hệ tiền nhiệm được phát triển chung nền tảng với Ford Ranger. Bước sang thế hệ mới của dòng bán tải này, Mazda đã hợp tác cùng đối tác “đồng hương” Isuzu để phát triển Mazda BT-50 2021 thông qua việc chia sẻ nền tảng với mẫu Isuzu D-max hoàn toàn mới.
|
Tương tự một số mẫu mã vừa được Mazda làm mới như Mazda6, Mazda CX-8 hay CX-5... Thế hệ mới của Mazda BT-50 2021 được hãng xe Nhật Bản áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng, giúp mẫu bán tải này lột xác về kiểu dáng thiết kế. Điều này được thể hiện qua cách tạo dáng lưới tản nhiệt với một đường viền mạ crôm cùng những thanh ngang mở rộng ra hai bên, liên kết cụm đèn pha. Chi tiết này cũng được làm mới với viền đèn LED tròn tạo điểm nhấn giúp phần đầu xe thời trang, hiện đại hơn.
|
Tuy nhiên, phần đuôi xe lại không có nhiều thay đổi. Ngoại trừ cụm đèn hậu chạy dọc thùng xe kết hợp với các viền đèn LED... các chi tiết còn lại như cản sau thiết kế không mấy ấn tượng. Theo thông tin nhà sản xuất công bố, Mazda BT-50 thế hệ mới sở hữu các số đo dài, rộng, cao tương ứng 5.280 x 1.870 x 1.790 (mm), chiều dài cơ sở 3.125 mm. So với thế hệ cũ đang phân phối tại Việt Nam, Mazda BT-50 2021 ngắn hơn 85mm, rộng hơn 20mm, thấp hơn 25mm. Mâm xe hợp kim 5 chấu, kích thước 18 inch.
|
Ở bên trong, phần lớn các chi tiết khoang nội thất Mazda BT-50 2021 đều được bọc da. Vô lăng 3 chấu tích hợp các nút điều khiển chức năng và thiết kế tương tự các mẫu xe mới của Mazda. Thế hệ mới của dòng bán tải này được trang bị hệ thống điều hoà tự động, màn hình cảm ứng tích hợp hệ thông thông tin giải trí và kết nối Apple CarPlay/Android Auto.
Dưới nắp ca-pô, Mazda BT-50 thế hệ mới sử dụng động cơ diesel tăng áp, dung tích 3.0 lít mang mã 4JJ3-TCX tương tự Isuzu D-Max hoàn toàn mới. Động cơ này sản sinh công suất 187,3 mã lực (HP) tại vòng tua máy 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.600 – 2.600 vòng/phút kết hợp hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp. Vẫn chưa có thông tin chính thức về việc liệu động cơ diesel tăng áp 1.9 lít có được trang bị trên BT-50 hay không (?!)
|
Sau khi trình làng tại Úc, Mazda BT-50 hoàn toàn mới cũng sẽ được phân phối trên thị trường toàn cầu từ cuối năm 2020. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng tại Việt Nam cũng như các quốc gia khu vực Đông Nam Á muốn mua mẫu xe bán tải này phải chờ đợi đến cuối năm nay. Tương tự như thế hệ trước, Mazda BT-50 2021 được Mazda sản xuất tại Thái Lan.
Bình luận (0)