Ngay sau khi có kết luận từ cơ quan quản lý nhà nước về sai phạm của 4 công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam, Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) cho biết đã nhanh chóng rà soát và quyết liệt giải quyết những tồn tại mà kết luận đã chỉ ra.
Chính vì vậy, ngày 5.7.2023, MB Ageas Life đã gửi báo cáo kế hoạch khắc phục kết luận thanh tra tới Bộ Tài chính sớm trước thời hạn được yêu cầu.
"MB Ageas Life đã khắc phục triệt để những tồn tại về công tác quản lý tài chính. Đến ngày 6.7.2023, công ty đã hoàn thành việc nộp thuế bổ sung - một trong những nội dung quan trọng mà cơ quan thanh tra yêu cầu", ông Đỗ Tuấn Anh, Phó tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Ủy ban điều hành MB Ageas Life, cho hay.
Ông Tuấn Anh nhấn mạnh hoạt động thanh tra chuyên đề của cơ quan nhà nước là rất cần thiết; và những vấn đề được nêu trong kết luận thanh tra đã giúp MB Ageas Life phát hiện, cải tiến, hoàn thiện quy trình nội bộ, các hoạt động quản lý, kinh doanh, đảm bảo sự tuân thủ pháp luật và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
Cũng theo ông Tuấn Anh, tất cả trường hợp vi phạm của đại lý cá nhân ghi nhận trong kết luận thanh tra đều đã được Công ty chủ động xử lý dứt điểm ngay tại thời điểm phát hiện. Đồng thời, để tạo động lực khuyến khích các đại lý cá nhân nâng cao năng suất và chất lượng hoạt động, từ đầu năm 2023, MB Ageas Life thực hiện cơ chế chi trả thù lao mới gắn với chỉ tiêu năng suất, chất lượng.
Đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường chất lượng tư vấn bảo hiểm
Với mục tiêu tăng cường chất lượng tư vấn bảo hiểm và dịch vụ chăm sóc khách hàng, MB Ageas Life cũng đã chủ động nghiên cứu, tiếp tục cải tiến, hoàn thiện và ban hành quy định quản lý nội bộ ngay sau khi có kết luận thanh tra của Bộ Tài chính.
Về các đại lý tổ chức, ông Tuấn Anh cho biết ngay từ năm 2022, MB Ageas Life đã chủ động loại bỏ toàn bộ các chi phí thực hiện chương trình thi đua cho chi nhánh và nhân viên của các đại lý tổ chức. Kể từ sau khi Bộ Tài chính đưa ra kết luận thanh tra, Công ty đã cho dừng triển khai các chương trình thi đua này.
Bên cạnh đó, MB Ageas Life đã có các hoạt động trao đổi, quán triệt kết luận thanh tra trong khâu đối soát dữ liệu khi đào tạo nhân viên ngân hàng; ban hành các quy trình phối hợp giải quyết khiếu nại khách hàng, xác minh xử lý vi phạm đại lý cũng như đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường chất lượng tư vấn bảo hiểm, chất lượng dịch vụ khách hàng của lực lượng nhân viên của đại lý tổ chức.
"MB Ageas Life cam kết hoàn thành các giải pháp này ngay trong tháng 7.2023", đại diện MB Ageas Life khẳng định.
Liên quan đến các khuyến nghị khác, MB Ageas Life cho hay đã nghiêm túc nghiên cứu, phân tích làm cơ sở lập kế hoạch hành động chi tiết để không chỉ thực hiện rà soát, chỉnh sửa và hoàn thiện theo yêu cầu của Bộ Tài chính tại Kết luận thanh tra mà còn nhằm thực hiện triệt để quy định của luật Kinh doanh bảo hiểm năm 2022; Nghị định 46/2023/NĐ-CP (Nghị định 46) và các nội dung quản lý mới đang được quy định tại dự thảo Thông tư hướng dẫn luật Kinh doanh bảo hiểm và Nghị định 46 dự kiến sẽ được Bộ Tài chính ban hành trong thời gian tới đây.
"Việc khắc phục sớm các tồn tại theo kết luận của cơ quan thanh tra sẽ giúp khách hàng thêm yên tâm, tin tưởng và đồng hành cùng MB Ageas Life trong việc chung tay xây dựng thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam ngày càng minh bạch và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng", ông Đỗ Tuấn Anh nhận định.
Tính đến cuối năm 2022, MB Ageas Life đang phục vụ cho gần 2 triệu khách hàng với tổng tài sản đạt 9.575 tỉ đồng, trong đó tài sản đầu tư trở lại vào nền kinh tế đạt 7.731 tỉ đồng, tăng 43% so với năm trước. Năm 2022, công ty ghi nhận tổng doanh thu đạt 6.938 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt gần 100 tỉ đồng.
MB Ageas Life đã 4 năm liên tiếp lọt Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đánh giá và xếp hạng dựa trên kết quả đánh giá năng lực tài chính doanh nghiệp, uy tín doanh nghiệp trên truyền thông.
Bình luận (0)