MC Quỳnh Hoa gửi xuân về biển đảo

18/01/2012 15:56 GMT+7

(TNTS) Mùa xuân biển đảo, chương trình đặc biệt với sự tham gia của hơn 150 nghệ sĩ làm chiếc cầu nối chuyển tải tâm tư tình cảm của tới các chiến sĩ đảo xa nhân dịp năm mới đã khiến MC Quỳnh Hoa những ngày qua vô cùng tất bật. Gặp chị, vẫn nụ cười tươi rói thân thiện và dáng điệu nhanh nhẹn, cuộc trò chuyện vì thế như cũng có nhịp điệu... rất nhanh.

(TNTS) Mùa xuân biển đảo, chương trình đặc biệt với sự tham gia của hơn 150 nghệ sĩ làm chiếc cầu nối chuyển tải tâm tư tình cảm của tới các chiến sĩ đảo xa nhân dịp năm mới đã khiến MC Quỳnh Hoa những ngày qua vô cùng tất bật. Gặp chị, vẫn nụ cười tươi rói thân thiện và dáng điệu nhanh nhẹn, cuộc trò chuyện vì thế như cũng có nhịp điệu... rất nhanh.

Chị có thể nói thêm về chủ đề của chương trình quy tụ hơn 150 nghệ sĩ mà chị vừa thực hiện?

Chúng tôi chọn chủ đề Mùa xuân biển đảo trước hết là để chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22.12. Thứ hai, hoạt động lần này là một món quà xuân thiết thực gửi ra cho các chiến sĩ Trường Sa cùng các vùng biên giới. Ý tưởng đầu tiên xuất phát từ Nhà văn hóa Thanh Niên (TP.HCM). Chúng tôi đã hội tụ được hơn 150 nghệ sĩ thuộc các lĩnh vực cùng nhau làm một DVD mang chủ đề Mùa xuân biển đảo và tổ chức một ngày hội các nghệ sĩ cùng nhau gói quà tết, làm những tấm thiệp gửi tới Trường Sa.

 

150 nghệ sĩ là con số không nhỏ, trong đó có nhiều người nổi tiếng dễ bị kẹt sô những ngày cuối năm. Chị làm thế nào để công việc hội tụ các nghệ sĩ diễn ra trôi chảy?

Trừ một số ít người bị kẹt lịch quá, còn lại tôi đều nhận được cái gật đầu vui vẻ và sự hợp tác nhiệt tình, hết mình của các nghệ sĩ khi nghe qua về chương trình. Ví dụ như anh Lam Trường, anh ấy bận rộn không thể đến thu âm cùng mọi người, nên ngỏ ý với ban tổ chức cho anh tham dự vào ngày hội gói quà là được rồi. Ban tổ chức biết Lam Trường rất có lòng, nên quyết định chờ anh thu âm luôn. Anh Đàm Vĩnh Hưng cũng kẹt lịch như thế, nhưng giờ chót anh vẫn góp mặt trong DVD bằng tinh thần hết sức hào hứng. Hoặc trường hợp Nguyệt Ánh, Hiền Mai đang kẹt ở phim trường, vẫn xin phép nghỉ một chút, chạy hớt hơ hớt hải vào phòng thu, thu một câu rồi chạy đi đóng phim tiếp. DVD có 4 bài hát mà tập hợp đến hơn 150 nghệ sĩ nên mỗi người chỉ thu đúng một câu thôi, trong khi đó họ phải trang điểm, mặc đồ đẹp tới… mà lại không nhận cát sê, nhưng ai cũng vui vẻ.

Qua dịp làm việc chung này, có tình yêu đặc biệt nào hướng về biển đảo làm chị ghi nhớ không?

Chị Kim Xuân, chị Quỳnh Hương, chị Hồng Vân… gửi đến các chiến sĩ Trường Sa những lời chúc rất hay và ý nghĩa, như “biết là các chiến sĩ ở xa, không có gia đình bên cạnh… nhưng đừng buồn, vì sẽ luôn có những người như chúng tôi đang hướng về các bạn…”.

Tinh thần dân tộc của các nghệ sĩ rất cao. Lúc đầu, tôi đã chuẩn bị tâm lý là sẽ khó mời được những nghệ sĩ tên tuổi nhưng chính họ là người nhiệt tình nhất. Còn nhớ hôm thu âm, chị Silk Black đang bị khàn tiếng, giọng thều thào không ra hơi. Vì vậy mọi người phải chọn cho chị một câu thấp, mà câu thấp thì không hay. Mọi người cổ vũ chị “dồn 100% công lực để hát một câu cao đúng với chất giọng chị”. Cuối cùng, chị ấy gồng hết sức thu được một câu và sau đó thì… tắt tiếng luôn.

Về phần anh Johnny Trí Nguyễn, anh ấy không biết hát nên xin ban tổ chức cho một câu nào dễ nhất, vậy mà cũng phải thu đi thu lại nhiều lần, đến nỗi anh phải thốt lên “trời, sao đóng phim thì dễ mà hát thì khó quá!”. Đến lúc ra thu hình, anh ấy chỉ cần quay một cú duy nhất là xong liền. Johnny dễ thương vô cùng!

Cuối năm, chị có bận rộn? Chị dành thời gian cho gia đình thế nào?

Cuối năm, ai cũng bận bịu hết. Công việc bận rộn nhưng tôi cũng cố gắng điều tiết, tập trung làm việc ban ngày, ban đêm về mà còn ôm việc chắc có ngày... bị đuổi ra khỏi nhà (cười)

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Ngân Vi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.