Đó là vì hệ thống này lo ngại việc giá cả tăng, khiến người dùng thế giới sẽ hạn chế đi ăn uống bên ngoài. Mặt khác, McDonald’s cũng vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2/2013. Trong đó, lợi nhuận tăng lên 1,4 tỉ USD, cho lợi tức 1,38 USD trên mỗi cổ phiếu, có tăng hơn so với cùng kỳ năm trước khi McDonald’s đạt lợi nhuận 1,35 tỉ USD và cho lợi tức 1,32 USD trên mỗi cổ phiếu.
Tuy nhiên, mức tăng trên vẫn chưa đủ sức làm hài lòng giới đầu tư phố Wall. Đó là vì gần đây, các nhà phân tích của Thomson Reuters dự báo mức lợi tức trên mỗi cổ phiếu McDonald’s phải đạt 1,4 USD. Chính vì thế, hệ thống thức ăn nhanh số 1 nước Mỹ đang hướng đến đầu tư chặt chẽ hơn, tiết kiệm chi phí nhằm đạt lợi nhuận cao hơn.
Theo WSJ, McDonald’s ban đầu định mở mới từ 1.500 - 1.600 cửa hàng trên toàn cầu trong năm nay. Tuy nhiên, kế hoạch sẽ giảm còn 1.500 - 1.550 cửa hàng. Hầu hết 50 cửa hàng bị cắt giảm trong kế hoạch mở mới đều nằm ở Trung Quốc do nền kinh tế nước này vẫn chưa thực sự phục hồi như trước và doanh thu bán sản phẩm từ gà bị ảnh hưởng của cúm gia cầm. Ngoài ra, McDonald’s còn dự định cắt giảm 100 triệu USD trong tổng vốn đầu tư, xuống còn 3,1 tỉ USD trong năm nay.
Hoàng Đình
>> “Cưới nhanh” với McDonald’s
Bình luận (0)