Mcredit và tham vọng xoay chuyển cục diện thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam

20/12/2021 10:00 GMT+7

Dù chỉ gia nhập thị trường tài chính tiêu dùng cách đây 5 năm, Mcredit của hiện tại đã vươn lên vị trí top 4. Kế hoạch 5 năm tiếp theo (2022-2026) Mcredit được kỳ vọng “bứt phá” với những chuyển đổi mạnh mẽ.

“Đo ni đóng giày” cho từng khách hàng

Sau thời kỳ tăng trưởng thần tốc, thị trường tài chính tiêu dùng chuyển mình sang giai đoạn phát triển bền vững. Theo đánh giá của các chuyên gia, dư địa của thị trường này vẫn còn rất lớn, người dân có thể dễ dàng tiếp cận được các khoản vay tiêu dùng tại các công ty tài chính với thủ tục đơn giản, nhanh chóng.

Vì thế, trên “mảnh đất” tài chính tiêu dùng, ngày càng chứng kiến sự hiện diện ngày càng nhiều của các nhà đầu tư trẻ trung nhưng nội lực tốt. Mcredit là một gương mặt trẻ nhưng đã ghi nhiều dấu ấn trong hành trình 5 năm đưa tài chính tiêu dùng đến gần hơn với người dân.

Mcredit tái định vị thương hiệu với chiến lược chuyển dịch: khách hàng là trung tâm

Mcredit chú trọng việc mở rộng, đa dạng sản phẩm dịch vụ, giảm lãi suất, đơn giản hóa thủ tục cho vay nhằm tăng cường tiếp cận tín dụng qua các kênh chính thức. Về lãi suất, ngay từ đầu, khách hàng mục tiêu của Mcredit là khách hàng có thu nhập khiêm tốn nên doanh nghiệp đã “may” những tấm áo với lãi suất phù hợp, hỗ trợ được khách hàng trong việc tiếp cận tín dụng. Nhờ việc đầu tư vào công nghệ và con người, Mcredit cũng nỗ lực khiến lãi suất trở nên cạnh tranh hơn; bình quân lãi suất năm 2021 đã được giảm 4% so với năm 2020.

Ngoài ra, sau 5 năm hoạt động, các dịch vụ tài chính của Mcredit đã xuất hiện 63/63 tỉnh thành. Tháng 6.2021, công ty ghi nhận số lượng khách hàng đang sử dụng các dịch vụ tài chính công ty cung cấp chạm mốc 1,5 triệu khách và dự kiến sẽ chạm những mốc mục tiêu mới đầy thách thức nhờ những lợi thế cạnh tranh độc quyền.

Bứt phá mạnh mẽ bằng chuyển đổi số

Covid-19 đang tạo ra cuộc khủng hoảng kép nghiêm trọng với nhiều nền kinh tế trên thế giới. Đứng trước tình hình khó khăn, đây cũng là cơ hội để ngành tài chính tiêu dùng tạo ra sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng. Và chuyển đổi số là câu chuyện được người người, nhà nhà nói đến trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến thói quen tiêu dùng thay đổi 2 năm gần đây. Tuy nhiên, chuyển đổi số như thế nào, hiệu quả ra sao thì lại là câu chuyện không phải doanh nghiệp nào cũng có chiến lược rõ ràng.

Với Mcredit, không chỉ giữa “bão” Covid-19, quá trình số hóa doanh nghiệp mới được Mcredit đẩy mạnh. Từ nhiều năm qua, doanh nghiệp này đã không ngừng đầu tư vào công nghệ thông tin, hiện đại hóa, đơn giản hóa các hoạt động tài chính tiêu dùng. Đây cũng là nền tảng giúp Mcredit đứng vững giữa thời dịch bệnh khó khăn.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm mang đến trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Là một công ty “sinh sau, đẻ muộn”, trẻ, nhanh nhẹn, có lực lượng lao động năng động, tiếp cận nhanh với công nghệ hiện đại và có sự hậu thuẫn của 2 tập đoàn lớn là MB và Shinsei Bank, Mcredit đã nhanh chóng bứt phá và được hứa hẹn là một thế lực trong ngành tài chính số Việt Nam.

Ông Lê Quốc Ninh, Thành viên Hội đồng Thành viên, Tổng giám đốc Mcredit cho biết: “Là công ty ra đời sau so với các doanh nghiệp đối thủ lớn trên thị trường, chúng tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm trong vận hành thực tế. Thêm vào đó, với kinh nghiệm quản trị từ MB và Shinsei Bank đã hỗ trợ Mcredit rất nhiều trong điều hành, quản trị rủi ro và kiểm soát nợ xấu”.

Tổng giám đốc Mcredit Lê Quốc Ninh chia sẻ chiếc lược chuyển đổi số

Đầu tư vào công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi số cũng giúp Mcredit phân loại khách hàng tốt hơn để có những giải pháp hỗ trợ khách hàng phù hợp trước những khó khăn của Covid-19.

Để bứt phá hơn nữa, trong 5 năm tới, Hội đồng Thành viên của Ủy ban điều hành Mcredit quyết tâm thay đổi với chiến dịch tái định vị thương hiệu: khách hàng là trung tâm. Chiến lược tái định vị thương hiệu với giá trị dẫn dắt thương hiệu Smart (thông minh) với kỳ vọng trở thành bạn đồng hành của người tiêu dùng. Thông minh là năng lực trí tuệ để đưa ra những giải pháp tối ưu nhất. Từng trải là có kinh nghiệm phong phú, sâu sắc và giàu lòng thấu cảm với con người. Hiện đại là khả năng thích ứng với công nghệ số; linh hoạt và nhạy bén.

MỘT MCREDIT MỚI - KHI BẠN CẦN

Công ty sẽ thay đổi toàn diện, từ cách nghĩ, thiết kế sản phẩm cho đến các dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng. Toàn bộ nhân viên Mcredit sẽ cùng nhau xây dựng Mcredit trở thành doanh nghiệp có văn hóa độc đáo và là một hình mẫu điển hình cho sự hợp tác thành công giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Mcredit - Khi bạn cần

Hotline: 1900 63 67 69

Website: www.mcredit.com.vn

Fanpage: www.facebook.com/McreditVietNam

Tải App Mcredit: http://onelink.to/mcredit

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.