Mẹ đánh con vì tham gia bạo động tại Baltimore

29/04/2015 09:21 GMT+7

(TNO) Một người mẹ đã đến tận hiện trường vụ bạo động ngày 27.4 tại thành phố Baltimore (bang Maryland, Mỹ) để bắt con trai về sau khi thấy cậu này tham gia ném đá về phía cảnh sát.

(TNO) Một người mẹ đã đến tận hiện trường vụ bạo động ngày 27.4 tại thành phố Baltimore (bang Maryland, Mỹ) để bắt con trai về sau khi thấy cậu này tham gia ném đá về phía cảnh sát.

Người mẹ la mắng và đánh cậu con tại vụ bạo động ở thành phố Baltimore, Mỹ hôm 27.4
- Ảnh chụp màn hình ABC News
Vụ biểu tình phản đối cái chết của nam thanh niên da màu Freddie Gray, tử vong vì vết thương nặng sau khi bị cảnh sát giam giữ, đã trở thành bạo động khi nhiều người ném đá, đốt xe cảnh sát, đập phá và cướp bóc các cửa hàng tại thành phố Baltimore từ hôm 27.4.
ABC News cho biết người mẹ sau khi nhìn thấy những hành động bạo lực của con trai mình trên truyền hình, đã đến tận hiện trường để “dạy dỗ”. Một đoạn video đã quay được cảnh bà túm lấy và đánh liên tiếp vào mặt người con.
“Con đùa với mẹ à?”, người phụ nữ nói. Danh tính của người này không được xác định.
Cựu đặc vụ của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), ông Steve Gomez nói rằng hành động của người mẹ này là cách tốt nhất giúp cho tình trạng bạo lực tại Baltimore giảm xuống. “Tôi không nghĩ họ (những người gây bạo động-nv) sẽ nghe lời ai trừ cha mẹ hoặc người thân trong gia đình họ”, ông Gomez nói.
Reuters cho biết cảnh sát đã bắt giữ hơn 250 người trong vụ bạo động. Ngoài ra có 20 sĩ quan cảnh sát bị thương.
ABC News dẫn lời cảnh sát cho biết khoảng 75 đến 100 người ở độ tuổi trung học có liên quan đến vụ bạo động, đồng thời kêu gọi các bậc phụ huynh khuyên nhủ con em mình về nhà.
Các trường công lập tại thành phố Baltimore đã đóng cửa ngày 28.4 vì bạo lực. Thị trưởng thành phố, bà Stephanie Rawlings-Blake đã ra lệnh giới nghiêm từ 22 giờ đêm đến 5 giờ sáng hôm sau, hiệu lực từ ngày 28.4 (giờ địa phương) và kéo dài một tuần. Trẻ em từ 14 tuổi trở xuống cũng bị cấm ra đường từ 9 giờ tối, theo ABC News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.