Mê hoặc bởi... popping

04/10/2014 09:00 GMT+7

Nhảy popping ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ bởi các điệu nhảy rất điệu nghệ và dễ thương, khiến người nhảy như nhẹ nhàng trôi...

Lượn sóng và trôi đi

 
Phong cách nhảy popping khiến người xem thích thú - Ảnh: Lý Huy Quân

Trên cả nước đã có hàng trăm nhóm theo đuổi nghệ thuật nhảy popping, đặc biệt ở những thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội. Khi được hỏi, nhiều bạn trẻ không ngần ngại cho biết popping là bộ môn họ yêu thích nhất.

Phan Vũ Thế Bảo, trưởng nhóm FreakyFunk, giới thiệu popping là nghệ thuật "kiểm soát cơ thể" và thể hiện cảm xúc của mình (hoặc của bài nhạc) vào bài biểu diễn.

Để giải thích cặn kẽ hơn, Thế Bảo cùng chục thành viên của nhóm thực hiện hàng loạt động tác đẹp mắt. Nào là wave - dùng tay mô phỏng hiện tượng sóng, khiến người xem mường tượng như những đợt sóng nhấp nhô trên biển; hittin - với những cú giật người đầy mê hoặc; animation - chuyển động đặc biệt theo nhiều nhân vật hoạt hình; và cả những floating, gliding và sliding (trôi, trượt, lướt), những bàn chân chuyển động khá đặc biệt khiến người xem cảm giác người nhảy popping đang trôi nhẹ nhàng...

Giờ thì đã hiểu vì sao popping lại mê hoặc giới trẻ đến vậy. Vì những động tác vừa kể chỉ là vài kỹ thuật của bộ môn này. Còn có đến hàng trăm động tác đầy hấp dẫn và lôi cuốn khác như: egyptian-twist (đánh gót chân theo nhịp nhạc với mũi chân giữ yên); strobing (tạo chuyển động rất nhanh và đều, tựa như đèn chớp nháy, lúc sáng lúc tắt)...

“Tình cờ xem được những màn uốn sóng, gãy gập đầy thu hút trên YouTube, mình đã không thể rời mắt và học hỏi theo”, Thế Bảo kể lại bước ngoặt sánh duyên cùng popping.

Theo Vũ Quang, thành viên nhóm Popping Kool, nếu đam mê thì không khó để nhảy popping. Chỉ tính tại TP.HCM đã có hàng chục lớp dạy bộ môn này và có chất lượng tốt như ở các nhà thi đấu Rạch Miễu, Phú Thọ... Ngoài ra trên những “ngôi nhà chung” của bạn trẻ yêu thích môn này là: nhóm Popping VN (11.800 thành viên), diễn đàn Popping Dance Academy... với những đàn anh đàn chị luôn nhiệt tình hướng dẫn thành viên mới.

Nổi tiếng và... kiếm tiền

Nhiều bạn trẻ đã mạnh dạn đem popping lên nhiều sân khấu lớn như các cuộc thi tài năng: Vũ điệu xanh, Vietnam's Got Talent, So You Think You Can Dance, Dancing Delight... Nhờ thế popping ngày càng được lan tỏa rộng khắp, không chỉ thu hút giới trẻ mà còn được nhiều người ở mọi lứa tuổi yêu thích. 

Hiện nay, những nhóm nhảy như: FreakyFunk, Milky Way, Freestyle, D.out Law, SFunk..., hay các chàng trai: Tuấn Tú, Sỹ Thức, Dương Mạnh Hòa, Vũ Tùng Phương, Hồ Ngọc Hùng... khá nổi tiếng trong giới trẻ từ phong cách nhảy này.

Không chỉ giúp thỏa mãn niềm đam mê nhảy, giúp cho cơ thể dẻo dai, biết thẩm thấu âm nhạc tốt hơn, popping còn đem đến cho bạn trẻ thái độ dứt khoát với những thói nghiện game, cờ bạc...

Hiện nay nghệ thuật nhảy popping phủ sóng trên khắp các sân khấu ca nhạc lớn nhỏ, từ phòng trà, quán cà phê, khách sạn cho đến các sân khấu chuyên nghiệp, khán giả xem như là thứ “đặc sản vừa ngon vừa lạ” như ví von của Mạnh Hiệp, chủ quán cà phê tại Q.1, TP.HCM.

Hay trong các ngày hội của giới trẻ, chính popping là niềm cảm hứng để khuấy động sự sôi nổi của mọi người. Vậy nên những ai yêu thích bộ môn này ngày càng có cơ hội kiếm tiền từ niềm đam mê của mình. Nhiều nhóm tiết lộ phải “chạy sô” hằng ngày, không chỉ tại TP.HCM mà còn biểu diễn ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Theo Thế Bảo chia sẻ, những bài biểu diễn gồm 5 thành viên trở lên có giá cát sê từ 3 - 10 triệu đồng/bài.

Bình luận

 

Để chơi tốt popping thì cần hội đủ hai yếu tố, đó là lòng đam mê và thật sự kiên trì. Vũ Tùng Phương (nhóm nhảy Milky Way)

 

Nếu như những phong cách nhảy khác khá kén dòng nhạc, thì bất cứ nhạc điệu nào popping cũng có thể trình diễn được, thậm chí là hát xẩm, hát văn. Trần Thái Thanh Thảo (nhóm nhảy FreeStyle)

 

Mình ước mong cùng với nhiều nhóm popping khác trên cả nước có thể đưa nghệ thuật này lên tầm cao mới, sánh ngang với giới trẻ nước ngoài. Hồ Ngọc Hùng (nhóm nhảy FreakyFunk)

Thanh Nam

>> Giới trẻ Sài Gòn hào hứng với popping

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.