Mẹ nghệ sĩ Anh Vũ: Đưa được con về nước là điều tôi rất mừng

03/04/2019 16:49 GMT+7

Vượt qua những cú sốc trước sự ra đi đột ngột của con trai, mẹ nghệ sĩ Anh Vũ gửi lời cảm ơn đến các nghệ sĩ và khán giả đã ủng hộ để có thể đưa nam diễn viên trở về quê hương.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Hồng Vân đăng tải đoạn clip ghi lại khoảnh khắc cô gửi số tiền 668 triệu đồng mà các nghệ sĩ, khán giả ủng hộ cho mẹ và em gái út của nam danh hài. Nữ diễn viên cho biết số tiền này sẽ hỗ trợ gia đình trong việc làm thủ tục, thuê máy bay đưa Anh Vũ về Việt Nam.
[VIDEO] Nhận được gần nửa tỷ đồng giúp Anh Vũ, NSND Hồng Vân tuyên bố khóa tài khoản
Trong đoạn clip, nghệ sĩ Hồng Vân bật khóc: “Gia đình Anh Vũ sẽ tự tiến hành tổ chức đám cho anh. Qua giờ có nhiều đơn vị an táng muốn đứng ra tổ chức đám tang nhưng gia đình muốn sẽ lo liệu cho linh hồn Anh Vũ được ấm áp”. Về phần mình, Hồng Vân và Minh Nhí sẽ hỗ trợ về mặt nhân sự cho gia đình đồng nghiệp.
Mẹ diễn viên Anh Vũ xúc động gửi lời cảm ơn đến các nghệ sĩ, khán giả đã ủng hộ và giúp đỡ con trai mình. Bà chia sẻ: “Khán giả gần xa thương con tôi như vậy thì tôi vô cùng cảm ơn và cảm kích. Đưa được con tôi về đây là điều tôi rất mừng. Tôi cảm ơn mọi người đã ủng hộ để đưa con tôi về với đất mẹ”.
Nghệ sĩ Hồng Vân gặp gỡ và trao tận tay số tiền 668 triệu đồng cho gia đình diễn viên Anh Vũ Ảnh: Chụp màn hình
Về phía em gái diễn viên Anh Vũ, chị phủ nhận tin đồn nghệ sĩ Hồng Vân tự ý đăng tin quyên góp dù gia đình chưa nhờ đến. Chị Dung giải thích: “Thực sự gia đình tôi bối rối lắm. Qua giờ tôi chưa tiếp xúc một nhà báo nào hết, người ta điện thoại, tới nhà cũng có nhưng chưa dám cho vào nhà. Gia đình tôi chưa biết thông tin rõ ràng, quá bối rối vì mọi chuyện bất ngờ, đâu còn tâm trí để kiếm ai. Tôi chỉ nói với chị Vân nhờ chị giúp đỡ vì lúc đó lực bất tòng tâm”.
[VIDEO] Học viên, nhân viên hậu đài ở sân khấu kịch không tin Anh Vũ qua đời
Nghệ sĩ Hồng Vân giải thích thêm: “Ban đầu Dung có ý định tổ chức đám tang bên Mỹ, tìm cách cho Dung bay qua đưa cốt về thôi. Nhưng sau đó, tôi điện thoại cho Dung nói bằng mọi giá phải đưa Anh Vũ về”. Trước chia sẻ của Hồng Vân, em gái nam diễn viên nói thêm: “Lúc chị Vân nói câu đó em rớt nước mắt. Vì nếu thật sự anh của em được về quê hương, em cảm ơn mọi người rất nhiều. Vì trong đầu em không nghĩ sẽ đưa về được. Nhưng chị Vân muốn đưa anh về để má nhìn thấy mặt con, thậm chí chị nói nếu không đủ tiền thì chị sẽ ứng thêm”.
Nghệ sĩ Hồng Vân xúc động: “Gia đình Anh Vũ sẽ tự tiến hành tổ chức đám cho anh. Qua giờ có nhiều đơn vị an táng muốn đứng ra tổ chức đám tang nhưng gia đình muốn sẽ lo liệu cho linh hồn Anh Vũ được ấm áp” Ảnh: Chụp màn hình
Trò chuyện với báo Thanh Niên, chú Thảo (sinh năm 1975), hàng xóm cho biết khi hay tin nam danh hài ra đi đột ngột, người dân trong xóm ai cũng bàng hoàng. Tuy nhiên vì gia đình đang bối rối nên mọi người chưa thể vào để an ủi, động viên. “Sáng giờ nhà Anh Vũ mọi người ra vào tấp nập. Ai cũng lo không biết Vũ có được đưa về Việt Nam như đúng mong ước hay không”, chú Thảo chia sẻ.
Với chú Thảo, nghệ sĩ Anh Vũ là một người chân chất, hiền lành và hiếu thảo. “Tôi lớn lên ở đây từ nhỏ, hồi đó lúc gia đình còn nghèo, Vũ thường phụ mẹ bán trái cây. Sau này đi làm nghệ thuật cuộc sống mới khá giả hơn. Phía sau nhà của Vũ cũng mới xây lại cách đây vài năm. Vì bận đi diễn, nên Anh Vũ thường về khuya, ít có thời gian tiếp xúc với mọi người. Tuy nhiên, cứ gặp người dân trong xóm là Anh Vũ cười, cúi đầu chào và hỏi thăm láng giềng. Gia đình Anh Vũ cũng đàng hoàng nên ai cũng thương. Trên sân khấu, làm nghệ sĩ không biết Vũ thế nào chứ về nhà Anh Vũ hiền lành lắm, không tỏ vẻ ta đây”, chú Thảo chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.