Mẹ Việt Nam anh hùng 95 tuổi may khẩu trang hỗ trợ chống dịch Covid-19

Thu Thúy
Thu Thúy
23/03/2020 10:10 GMT+7

Câu chuyện về Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Quýt, 95 tuổi, sống ở Q.Gò Vấp, TP.HCM ngày ngày may khẩu trang góp sức chống dịch Covid-19 được một Facebooker đăng tải đã nhận về mưa tim từ dân mạng.

Đến nay, mẹ đã may hàng trăm chiếc khẩu trang vải với tâm nguyện: “Mẹ muốn góp chút gì đó cho công việc phòng chống dịch Covid, chứ mẹ già rồi không giúp được gì hơn...”.

Cảnh báo việc dùng thuốc sốt rét phòng Covid-19

 Một người đàn ông đã uống khoảng 15 viên thuốc trị sốt rét để “phòng Covid-19” theo các thông tin trên mạng, kết quả phải vào viện cấp cứu vì ngộ độc. Đây là ca ngộ độc thuốc sốt rét do uống để "dự phòng Covid-19" đầu tiên được cơ quan y tế ghi nhận. Dân mạng chia sẻ mạnh thông tin này kèm theo cảnh báo của bác sĩ về việc nguy hiểm khi dùng thuốc sốt rét bởi thuốc có nhiều tác dụng phụ, không thể tự tiện uống.

99 ca mắc bệnh Covid-19 tại Việt Nam I Bản tin về virus corona ngày 22.3.2020

Chủ doanh nghiệp “có tâm nhất quả đất”

Nhiều dân mạng đã tặng danh hiệu này cho chủ một doanh nghiệp ở tỉnh Lai Châu, người trong tuần qua đã gửi khoảng hai tấn rau sạch (trồng theo phương pháp thủy canh) hỗ trợ người dân các khu cách ly vì dịch Covid-19 ở Hà Nội. Tấm lòng cao cả và tinh thần tương thân tương ái của doanh nghiệp này đã nhận về bão like và hàng ngàn bình luận tri ân từ cộng đồng mạng.

Một ngày công bố 19 ca mới, Việt Nam đã có 113 bệnh nhân Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.