Melania Trump: Từ siêu mẫu đến Đệ nhất phu nhân Mỹ

09/11/2016 20:53 GMT+7

Chiến thắng áp đảo của Donald Trump trong cuộc bỏ phiếu bầu chọn Tổng thống Mỹ đã đưa Melania Trump từ một người mẫu nóng bỏng trở thành Đệ nhất phu nhân gợi cảm nhất trong lịch sử xứ cờ hoa.

Tỉ phú Donald Trump, ứng cử viên đảng Cộng hòa vừa được xướng tên là Tổng thống đời thứ 45 của nước Mỹ sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử diễn ra gay cấn vào ngày 8.11 (giờ địa phương). Điều này đồng nghĩa với việc vợ ông, người mẫu 46 tuổi Melania Trump chính thức trở thành “bà chủ” của Nhà Trắng và hứa hẹn sẽ là người phụ nữ được săn đón nhất trên các phương tiện thông tin truyền thông.
Từ người mẫu có tiếng…
Melania Trump tên thật là Melania Knauss, sinh năm 1970 tại một ngôi làng mang tên Sevnica, Slovenia. Lớn lên trong một gia đình trung lưu, bố của Melania buôn bán xe hơi và mẹ là một công nhân tại xưởng may gia công đồ trẻ em.
Melania gợi cảm trên bìa tạp chí ở độ tuổi đôi mươi Ảnh: Chụp màn hình Ocean Drive
Melania bắt đầu sự nghiệp người mẫu ở tuổi 16, bắt đầu sải bước trên các sàn diễn thời trang tại quê nhà. Hai năm sau, cô được ký hợp đồng người mẫu chính thức với một công ty quản lý tại Milan (Ý). Kể từ đó tên tuổi của Melania được biết nhiều tại các kinh đô thời trang thế giới với thân hình nóng bỏng và vẻ đẹp vô cùng quyến rũ.
Tuy dấn thân vào nghề người mẫu khá sớm nhưng Melania được đánh giá là một người đẹp có học thức. Trước khi hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp, tân Đệ nhất phu nhân Mỹ đã từng theo học tại Học viện Thiết kế và Kiến trúc ở thủ đô Ljubljana. 
Theo tờ Sky News, Melania có thể nói 5 ngoại ngữ là tiếng Slovenia, Serbia, tiếng Anh, Pháp và Đức.
Trong sự nghiệp người mẫu lừng lẫy, Melania đã từng nhiều lần xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí uy tín như Vogue, Harper's Bazaar, Vanity Fair, Ocean Drive, Avenue, In Style và “cày nát” sàn diễn của các thiên đường thời trang trên thế giới.
Phong cách thời trang có phần quê mùa trước đây của Melania Trump Ảnh: Chụp màn hình New York Post
… Đến vợ của của tỉ phú Donald Trump
Năm 1996, Melania chuyển tới New York (Mỹ) sinh sống và phát triển sự nghiệp. Năm 1998, cô gặp tỉ phú Donald Trump trong một bữa tiệc và đây chính là khoảnh khắc khiến cuộc đời cô thay đổi.
Sau khoảng thời gian dài hẹn hò và chung sống, năm 2004, Donald Trump mới chính thức cầu hôn người đẹp bằng một chiếc nhẫn kim cương 15 carat. Năm 2005, cả hai tổ chức lễ cưới hoành tráng tại Plam Beach, bang Florida, Mỹ. Vợ chồng Tổng thống Bill Clinton và Hillary Clinton cũng có mặt trong ngày vui. Cô là người vợ thứ ba của ông trùm bất động sản sau người mẫu Ivana Marie Trump và nữ diễn viên Marla Maples.
Chiếc váy cưới lộng lẫy của hãng Christian Dior mà cô diện năm nào đã trở thành đề tài bán tán của giới thời trang khi phải mất tới hơn 1.000 giờ để hoàn thiện. Chính vì thế, Melania rất tự hào khi khoe bộ váy lên bìa tạp chí Vogue.
Bộ váy cưới ông Donald Trump tặng Melania xuất hiện trên tạp chí Vogue Ảnh: Chụp màn hình Vogue
Năm 2006, Melania hạ sinh cậu con trai Barron Trump cho ngài tỉ phú. Đây cũng là năm Melania chính thức nhập quốc tịch Mỹ.
Kể từ khi lấy chồng, Melania luôn xuất hiện cùng Donald Trump tại các sự kiện. Bên cạnh đó, cô cũng tạm ngưng sự nghiệp người mẫu để tham gia vào công việc quản lý tài chính và nuôi dạy con cái.
Và hành trình trở thành Đệ nhất phu nhân nước Mỹ
Là một người hoạt động thời trang nhưng trong một cuộc phỏng vấn Melania Trump thẳng thắn thừa nhận rằng thời trang không phải là sở thích hàng đầu của cô. Do vậy người mẫy 46 tuổi này thường xuyên mắc phải lỗi trang phục màu mè, kiểu dáng để lộ thân hình “phì nhiêu” và kém tinh tế.
Cách ăn mặc của cô ngày càng được cải thiện Ảnh: Reuters, chụp màn hình Telegraph
Tuy nhiên, kể từ khi ông Donald Trump chính thức bước vào cuộc đua vào Nhà Trắng, phong cách thời trang của Melania Trump đã được cải thiện rõ rệt. Bên cạnh việc trở thành hậu phương vững chắc, ủng hộ Donald Trump trong suốt chiến dịch tranh cử thì cô cũng khiến chồng mình “nở mày nở mặt” khi liên tục được khen bởi gu ăn mặc tinh tế và đẳng cấp.
Dù trước đó từng phát biểu rằng: “Donald Trump có lên làm Tổng thống hay không thì tôi vẫn là chính tôi” nhưng những nỗ lực xây dựng hình ảnh một Đệ nhất phu nhân Mỹ của Melania đang được nhìn nhận theo hướng tích cực. Nhiều người cho rằng đây là sự thay đổi tất yếu nếu cô muốn trở thành “bà chủ” của Nhà Trắng.
Melania Trump đang ngày càng nỗ lực để xứng đáng với cương vị Đệ nhất phu nhân Mỹ Ảnh: Reuters
Với kết quả bầu cử vừa có, Melania đã trở thành Đệ nhất phu nhân đâu tiên sinh trưởng ngoài nước Mỹ kể từ thời vợ của John Quincy Adams, tổng thống thứ 6 của Mỹ (bà Lousia sinh ra tại Anh).
Tuy nhiên ngày 20.1.2017 tới đây, Melania Trump mới chính thức bước chân vào Nhà Trắng khi ông Donald Trump bắt đầu nhiệm kỳ của mình. Chặng đường trước mắt của Melania với cương vị này còn rất dài và nhiều chông gai.
Đây hứa hẹn sẽ là một Đệ nhất phu nhân mang màu sắc khác biệt so với hình tượng phu nhân tổng thống được xây dựng qua nhiều thế hệ trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.