Thói quen bóp 'chết' phanh dễ dẫn đến tình trạng trượt bánh trên xe máy
Nhiều mẫu xe máy ngày nay vẫn còn trang bị phanh CBS (Combi Brake System) nên khi người sử dụng xe máy bóp 'chết' phanh, sẽ làm bánh xe bị bó cứng, dẫn đến tình trạng trượt bánh theo quán tính và gây tai nạn. Trong khi đó, hệ thống phanh ABS (Anti-locked Brake System) sẽ tự động điều chỉnh áp suất dầu phanh với cơ chế nhấp - nhả, giúp bánh xe không bị bó cứng, vẫn giữ độ bám đường và giảm tốc độ hiệu quả.
Việc học cách bóp phanh nhấp - nhả tương tự cơ chế hoạt động của phanh ABS trên những mẫu xe máy còn trang bị phanh CBS sẽ giúp đảm bảo an toàn, tránh hiện tượng trượt bánh xe, giảm nguy cơ tai nạn.
Bình luận (0)