Mẹo chụp ảnh đẹp với Galaxy Note20 Ultra

Thành Luân
Thành Luân
21/08/2020 15:00 GMT+7

Sở hữu hệ thống camera mạnh mẽ cùng nhiều tính năng phần mềm hấp dẫn, người dùng có thể biến chiếc Galaxy Note20 Ultra thành người bạn đồng hành chụp ảnh.

Camera Galaxy Note20 Ultra tốt ra sao

Giống Galaxy S20 Ultra, Galaxy Note20 Ultra cũng có camera 108 MP có khẩu độ f/1.8, tuy nhiên cảm biến này được dùng làm cảm biến chính trên Note thay vì zoom. Với cảm biến 108 MP, nó có thể xuất ra kết quả 27 MP khi kết hợp 4 điểm ảnh thành 1.
Để phóng to, người dùng có thể khai thác camera 12 MP khẩu độ f/3.0 cho phép thực hiện zoom quang 5x hoặc Space Zoom 50x (zoom lai). Bên cạnh đó còn có camera góc rộng 12 MP khẩu độ f/2.2 với trường nhìn gấp đôi so với cảm biến chính.
Phía bên ba camera này còn có hệ thống lấy nét tự động bằng laser có thể phản hồi cực nhanh. Về tổng thể, hệ thống camera cung cấp cho nhiều chế độ để chụp ảnh, trong đó chế độ ban đêm nổi bật cho phép phơi sáng nhiều giây để thu được ảnh nhiều sáng hơn trong cảnh tối.
Ngoài ra, ở mặt trước Galaxy Note20 Ultra cũng cung cấp camera selfie 10 MP khẩu độ f/2.2 giúp mọi người có thể thỏa sức chụp ảnh tự sướng với bạn bè.

Một số mẹo chụp ảnh phải biết với Galaxy Note20 Ultra

Galaxy Note20 Ultra đi kèm một số thủ thuật để tận dụng tối đa sức mạnh hệ thống camera mà chiếc smartphone này mang lại.

Nhiều thủ thuật máy ảnh Galaxy Note20 Ultra mà người dùng nên nắm rõ

Ảnh: T.Luân

Zoom cực xa
Để khai thác sức mạnh từ zoom quang 5x và Space Zoom 50x trên Galaxy Note20 Ultra, người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng thu phóng trong chế độ Photo hoặc Video, nó sẽ ngay lập tức chuyển sang mức zoom 5x. Đồng thời người dùng cũng có thể thấy các tùy chọn zoom khác ở dưới cùng, lên đến 50x.
Một điều rất thú vị với zoom là khi quay video, người dùng hãy kéo nhẹ lên màn hình sẽ thấy một thanh ở bên cạnh. Chạm vào màn hình và kéo ngón tay lên nếu muốn zoom lớn hơn, với trải nghiệm mượt mà.
Sử dụng Single Take
Single Take là một trong những tính năng được nhắc đến nhiều nhất từ loạt Galaxy S20, và Galaxy Note20 còn nâng cấp hơn. Trong khi trước đây, Single Take sẽ quay video 10 giây theo mặc định thì giờ đây người dùng có thể chỉ định khoảng thời gian. Nếu muốn kết thúc chế độ ghi trong 5 giây, hãy nhấn vào bộ hẹn giờ nhỏ ở góc dưới bên phải và kéo thanh trượt sang phải.

Galaxy Note20 Ultra có nhiều chế độ chụp ảnh độc đáo

Ảnh: GSMArena

Thêm tông màu ấm cho ảnh selfie
Nếu thích selfie với tông màu ấm hơn, người dùng nên kiểm tra tùy chọn Selfie Tone trong phần thiết lập của ứng dụng máy ảnh. Tính năng này sẽ tự động thêm tông màu ấm vào ảnh tự chụp của người dùng, hoặc người dùng cũng có thể chuyển nó sang tông màu lạnh. Tất cả những gì người dùng cần làm là bật tùy chọn phù hợp với bản thân.
Biến thành máy quét
Với Galaxy Note20 Ultra, người dùng có thể bỏ qua ứng dụng máy quét vì điện thoại tích hợp sẵn khả năng quét tài liệu. Tuy nhiên, người dùng phải bật nó trước bằng cách truy cập đến phần cài đặt máy ảnh, tìm Scene optimizer và chuyển Document scan sang trạng thái bật. Giờ đây, bất cứ khi nào máy ảnh cảm nhận được tài liệu phía trước, nó sẽ hiển thị nút Scan màu vàng.
Ngoài ra, người dùng đừng quên khám phá các tùy chọn khác như Food Mode, Super Slow-Mo hay Live Focus Video. Food Mode chụp được những bức ảnh món ăn đẹp mắt và người dùng có thể tự động làm mờ một số phần của ảnh. Nhắc đến Super Slow-mo, người dùng có thể làm với nó ngay cả bằng camera trước.

Phần cứng mạnh mẽ

Theo đánh giá chung, kết quả chụp ảnh từ camera của Galaxy Note20 Ultra khá ấn tượng, đáp ứng tốt yêu cầu từ người dùng. Các trải nghiệm cũng khá nhanh và mượt mà nhờ vận hành bởi phần cứng tốt như chip Exynos 990, RAM 8 GB (hoặc 12 GB cho bản 5G) và bộ nhớ trong 256 GB (định dạng UFS 3.1) có thể mở rộng thêm tối đa 1 TB để lưu trữ các nội dung trên thiết bị. Dung lượng pin ở mức 4.500 mAh để tránh bị các phiền hà thiếu pin khi chụp ảnh hoặc quay video trong thời gian dài.

S Pen thế hệ mới trên Galaxy Note20 Ultra có tốc độ phản hồi nhanh

Ảnh: AFP

Ngoài ra còn có S Pen thế hệ mới có thời gian phản hồi 9 ms mang đến cảm giác như bút viết trên giấy hơn chỉ đơn giản là viết ghi chú hoặc vẽ như trước đây. Tất cả kết hợp với màn hình 120 Hz cho trải nghiệm tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.