Dòng xe kế nhiệm Mercedes-AMG SLS - AMG GT đã có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm về trước với đầy đủ các phiên bản như GT, GT S và GT Roadster. Chiếc Mercedes-AMG GT R này thuộc phiên bản có công suất mạnh nhất trong tất cả phiên bản của dòng Mercedes-AMG GT.
Mercedes-AMG GT R ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016, đến năm 2019, phiên bản mui trần chính thức lộ diện. Được quảng cáo là phiên bản đường phố của mẫu xe đua AMG GT3, AMG GT R có thiết kế phần mui hầm hố với lưới tản nhiệt lưới tản nhiệt nan dọc đặc trưng của AMG đời mới, cản trước thể thao hơn, hai hốc hút gió 2 bên mở rộng ăn khớp với hốc gió phía dưới lưới tản nhiệt.
|
Sợi carbon hiện diện khắp ngoại thất GT R như cánh lướt gió, cho đến những chi tiết truyền động như trục láp làm từ sợi carbon. Trục láp carbon của GT R chỉ nặng khoảng 13,9 kg, tức nhẹ hơn khoảng 40% so với trục láp làm từ hợp kim nhôm đã được tối ưu hóa trọng lượng trên phiên bản GT tiêu chuẩn.
Chưa hết, GT R còn cắt giảm trọng lượng hơn nữa nhờ vào bộ mâm hợp kim, cũng như sử dụng vật liệu cách âm ít hơn. Nhìn chung, AMG GT R mới nhẹ hơn 15 kg so với phiên bản AMG GT S, mặc dù nó mang hiệu suất cao với tổng thể thiết kế khí động học hơn, thân xe và khung gầm cũng được gia cố.
Về thông số kỹ thuật, sức mạnh của Mercedes-AMG GT R đến từ khối động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L, sức mạnh được truyền tới bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp cho đầu ra công suất tối đa 577 mã lực và mô men xoắn cực đại 700 Nm. Mercedes-AMG GT R sở hữu khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 3,6 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 318 km/giờ.
|
Chiếc Mercedes-AMG GT R đầu tiên tại Việt Nam thuộc model sản xuất cuối năm 2019. Đơn vị sản xuất cũng cho biết sau khi về nước và nộp đầy đủ thuế phí hải quan, đăng kiểm và ra biển tại TP.HCM, giá trị của xe lên tới 21 tỉ đồng.
Bình luận (0)