Mercedes-Benz Fascination 2016: Bỏ sang chảnh tìm về bụi bặm

Lần đầu tiên sau 6 năm Mercedes-Benz Fascination không còn quá chú trọng vào tính thời trang “sang và sáng” mang tính làm màu, mà tập trung hơn vào một chủ đề nhất định, bụi bặm, mạnh mẽ hơn.

Lần đầu tiên sau 6 năm Mercedes-Benz Fascination không còn quá chú trọng vào tính thời trang “sang và sáng” mang tính làm màu, mà tập trung hơn vào một chủ đề nhất định, bụi bặm, mạnh mẽ hơn.

>> Kỉ niệm 100 năm, BMW mang 100 xe ‘đãi’ khách Việt
>> Audi Progressive: 'Siêu xe Iron Man' hội ngộ cùng A4 mới
>> Mercedes-Benz Fashion Week 2015: Nỗ lực khẳng định vị thế

Video: Toàn cảnh triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2016 - Thực hiện: Lê Nguyên

Năm nay, cụ thể là trong hai tháng 5 và 6, người Việt liên tục được chiêu đãi những màn trình diễn tiền tỉ của 3 thương hiệu xe sang Đức. Sau triển lãm BMWAudi Progressive diễn ra mới đây, Mercedes-Benz Fascination 2016 cũng chính thức khai màn. So với kỳ triển lãm trước, Mercedes-Benz Fascination năm nay diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội) với không gian sân khấu rộng rãi, thoải mái hơn. Đây cũng là lần đầu tiên Mercedes-Benz VN mạnh dạn thay đổi chủ đề mang tính “rõ ràng” hơn so với các kỳ triển lãm trước.

Dàn xe xuất hiện tại Mercedes Fascination 2016 toàn SUV

Còn nhớ ngay từ khi tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010 đánh dấu cột mốc 15 năm kinh doanh tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz VN đã “tham lam” đưa tới 4 khu vực “cảm xúc” khác nhau với những cái tên mỹ miều như “125 năm phát triển/Thượng hạng/Lái đúng điệu…” Ở những kỳ triển lãm tiếp theo, Mercedes Fascination vẫn mang những thông điệp riêng cho mỗi năm như “The A-volution Continues”, “Tái lập đẳng cấp thời thượng” hay “20 năm xe và sao tại Việt Nam”.

Tuy nhiên, những kỳ triển lãm này vẫn mang tính “làm màu” như chính cái tên chủ đề của nó, có chăng là thay đổi tiết mục trình diễn còn khung sườn chung vẫn vậy. Vẫn được chia thành nhiều khu vực trưng bày với từng chủ đề nhỏ khác nhau bằng các tên gọi mang đậm tính “tự sướng” cao như “C-Class: Cháy cùng đam mê”, “SUVs: Thống soái địa hình”, “E-Class mới: Không thể soán ngôi”, “S-Class mới: Công thành danh toại” và “A-Class: Trào lưu A-volution”. Điều này khiến người xem có thể bối rối không biết đâu mới thực sự là sân khấu chính bởi khu vực nào cũng quan trọng như nhau.

Khu vực trình diễn ngoài trời có diện tích khá rộng

Tuy nhiên, ở Fascination 2016, Mercedes-Benz dường như đã có suy nghĩ khác. Thay vì mang những cái tên mỹ miều, thời trang và sang chảnh Mercedes đã chọn “SUVenture” với sân khấu rộng rãi ngoài trời, dàn xe SUV biểu diễn khả năng trèo đèo, lội suối trên các mô hình dựng đúng như cái tên “Venture-Mạo hiểm”. Có thể tưởng tượng không gian chính của Fascination 2016 như một cao nguyên nơi có các “con thú” SUV đang trình diễn những bước đi tự tin chinh phục địa hình hiểm trở.

Toàn bộ sân khấu chính của Fascination 2016 cũng là SUV, tuyệt nhiên không xuất hiện bất kỳ mẫu sedan hay coupe cửa cánh chim nào. Trong đó, chính diện là huyền thoại G 63 AMG Edition 463 bản đặc biệt với thiết kế mạnh mẽ, nam tính và khả năng offroad đã được kiểm chứng. Kế đến là chiếc GLS 63 AMG, phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này mới được giới thiệu đi kèm mức giá 8,429 tỉ đồng. Những dòng xe khác như C-Class Coupe mới, A-Class, S-Class được Mercedes-Benz VN trưng bày bên ngoài không gian trình diễn chính.

"Chiến binh" Mercedes G 63 AMG Edition 463 vẫn là diễn viên chính tại Mercedes Fascination 2016

Có thể nói, đây là lần đầu tiên Mercedes thực sự đầu tư vào một chủ đề, phân khúc xe nhất định thay vì dàn trải như trước đây. Hãng xe Đức tại Việt Nam cũng mạnh dạn rũ bỏ hình thức hào nhoáng, bóng bẩy mang tính thời trang bằng hình ảnh mới mạnh mẽ và kịch tính hơn. Tuy nhiên, những tín đồ của dòng sedan Mercedes có thể sẽ hụt hãng bởi không tìm thấy mẫu xe yêu thích trên sân khấu chính với dàn chân dài mát mắt.

Sự thay đổi của Mercedes-Benz cũng không có gì lạ bởi xe thể thao đa dụng SUV đang trở thành xu hướng chung của thị trường xe hơi thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Đặc biệt, sự bành trướng của SUV càng thể hiện rõ hơn trong phân khúc xe hơi hạng sang. Bản thân những thương hiệu xe sang bán chạy như BMW, Audi, Lexus cũng đang đánh mạnh vào phân khúc này với những sản phẩm chiến lược. Và tất nhiên, ưu thế sẵn có về các dòng xe đa dụng, Mercedes-Benz không thể bỏ qua sự kiện Fascination 2016 lần này để đón đầu các đối thủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.