Mercedes-Maybach EQS 680 SUV có giá 7,61 tỉ đồng

Trung Kiên
Trung Kiên
15/10/2024 11:15 GMT+7

Xe điện Mercedes-Maybach EQS 680 SUV vừa được hãng xe Đức trình làng tại triển lãm riêng, bên cạnh dàn xe sang khác trải dài ở nhiều phân khúc C đến S và G hướng tới chủ đề The Avantgarde 2024.

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV là xe điện đầu tiên của thương hiệu siêu sang này có mặt tại Việt Nam và cũng là chiếc xe có giá mềm nhất trong dòng xe Mercedes-Maybach. Xe có giá 7,61 tỉ đồng, thấp hơn một chút so với mẫu xe đàn anh Mercedes-Maybach S450 4 Matic định giá 8,199 tỉ đồng. Như vậy, những người yêu thích thương hiệu Maybach có thêm lựa chọn mới về xe xanh, bên cạnh những chiếc xe xăng truyền thống.

Thiết kế Mercedes-Maybach EQS 680 SUV tròn trịa nhưng không kém phần sang trọng với mặt ca lăng kín tạo hình 3D tinh tế, la-zăng 7 chấu kích cỡ 22 inch hiện đại và ngoại thất 2 tông màu, đèn pha digital light. Chia sẻ với PV Thanh Niên, đại diện Mercedes-Benz cho biết, chỉ có chiếc xe đầu tiên về Việt Nam sở hữu 2 tông màu ngoại thất đặc trưng đã có chủ nhân, 2 chiếc tiếp theo về nước cuối năm nay không phải bản 2 màu đã trở thành thương hiệu của Maybach.

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV có giá 7,61 tỉ đồng- Ảnh 1.

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV sở hữu thiết kế sang trọng

Bên trong Mercedes-Maybach EQS 680 SUV có cấu hình 4 chỗ rộng rãi với 3 màn hình lớn hiện đại, trong đó màn hình giải trí trung tâm kích thước lên tới 17,7 inch, phía sau có 2 màn hình 11,6 inch. Xe tích hợp nhiều công nghệ hiện đại hàng đầu, tiện nghi từ chi tiết nhỏ nhất như cổng sạc đóng mở bằng điện, điều hòa tích hợp lọc không khí, âm thành vòm 15 loa Burmester…

Hệ thống chiếu sáng 253 bóng LED độc lập với 64 hiệu ứng ánh sáng khác nhau mang đến không gian sắc màu bên trong khoang cabin. Ghế ngồi rộng rãi, êm ái được bọc da Nappa cao cấp tích hợp sưởi, làm mát, massage, tủ lạnh mini cho hàng ghế sau.

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV có giá 7,61 tỉ đồng- Ảnh 2.

Nội thất Mercedes-Maybach EQS 680 SUV "toàn màn hình" hiện đại, bóng bẩy

Sức mạnh của Mercedes-Maybach EQS 680 SUV không phải dạng vừa khi sở hữu hai động cơ điện dẫn động 4 bánh toàn thời gian có công suất 685 mã lực và mô-men xoắn 955 Nm, mang đến khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 4,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 210 km/giờ. Xe có 5 chế độ lái, trong đó có chế độ Maybach thay cho Comfort tiêu chuẩn hứa hẹn mang tới trải nghiệm vận hành êm ái hơn.

Quãng đường di chuyển của Mercedes-Maybach EQS 680 SUV thuộc top đầu trong làng xe điện tại Việt Nam, có phạm vi lên tới 611 km sau mỗi lần sạc đầy nhờ khối pin 118 kWh. Thời gian sạc đầy trong khoảng 6,2 giờ, từ 10 đến 80% pin trong 31 phút với trụ sạc nhanh DC 200 kW. Đáng tiếc, Mercedes-Benz hiện chưa đầu tư có trạm sạc nhanh tại Việt Nam như đối thủ đồng hương Porsche, Audi.

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV có giá 7,61 tỉ đồng- Ảnh 3.

Sức mạnh lẫn phạm vi hoạt động của Mercedes-Maybach EQS 680 SUV không thể xem thường

Việc Mercedes-Benz chưa mặn mà đầu tư trạm sạc tại Việt Nam không phải là câu chuyện của riêng hãng này, bởi cho tới nay chỉ có duy nhất hãng xe VinFast đã và đang triển khai trạm sạc có hệ thống, trong đó có nhiều trụ sạc siêu nhanh để đáp ứng nhu cầu di chuyển "như một xe xăng" của người dùng.

Nhiều hãng xe hiện vẫn đang loay hoay với bài toán này hay nói đúng hơn là chưa mặn mà đầu tư xây dựng trạm sạc, nhất là với hãng xe sang. Bởi, khác với xe xăng, số đông người Việt hiện vẫn xem xe điện như phương tiện thứ hai bên cạnh xe xăng truyền thống nên việc chi ra số tiền vài tỉ đến hàng chục tỉ đồng để sở hữu một chiếc xe điện vốn không có nhiều người sẳn sàng. Chính vì vậy, xe điện hạng sang hiện vẫn chưa được các hãng xe đặt nặng mục tiêu doanh số mà chỉ coi nó như một món mới, thêm gia vị cho khách hàng.

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV có giá 7,61 tỉ đồng- Ảnh 4.

Chiếc Mercedes-Maybach EQS 680 SUV đầu tiên về Việt Nam sở hữu 2 tông màu ngoại thất

Có thể thấy, giống như những người anh em Mercedes-Benz, xe điện Mercedes-Maybach EQS 680 SUV chỉ là viên gạch "đặt chỗ" của hãng xe Đức tại Việt Nam, chinh phục những khách hàng giàu có muốn lái trải nghiệm ô tô điện như một phương tiện thứ hai mà không muốn mất đi trải nghiệm hạng sang. Lúc này bài toán doanh số không quá nặng nề, bản thân thương hiệu xe Đức không muốn bị tụt lại phía sau trong một tương lai đầy hứa hẹn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.