Trong chiến lược mới, Meta sẽ ngừng sản xuất các NFT để tập trung vào các cách khác nhằm hỗ trợ người sáng tạo, người dùng cá nhân và doanh nghiệp, cả trong môi trường thông thường lẫn metaverse. Bên cạnh đó, Meta cũng sẽ tập trung vào việc kiếm tiền cho Reels và thanh toán qua tin nhắn trên Meta.
Bản cập nhật xuất hiện gần đúng một năm sau khi Zuckerberg lên sân khấu SXSW thông báo Instagram đang lên kế hoạch hỗ trợ NFT. Công ty cũng công bố một bản mở rộng đáng kể khác của tính năng này vào tháng 11.2022 khi tiết lộ kế hoạch cho phép người sáng tạo đúc và bán các NFT trực tiếp trên Instagram.
Hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao Meta đảo ngược hướng đi liên quan đến NFT, điều mà Zuckerberg cho biết nó có thể đóng một vai trò trong kế hoạch metaverse của công ty. Tại SXSW 2022, vị lãnh đạo Meta hy vọng mọi người có thể biết quần áo mà nhân vật đại diện mặc trong metaverse là sản phẩm đến từ NFT và mọi người có thể mang nó đến những nơi khác nhau trong không gian metaverse.
Trong thực tế, ngừng hỗ trợ NFT không phải là thất bại duy nhất mà Meta đã vạch ra trong thời gian gần đây khi họ cũng đã đóng cửa dịch vụ ví điện tử của mình, vốn từng được đồn đại sẽ hỗ trợ NFT. Công ty cũng đã cắt giảm các dự án trong bộ phận metaverse, Reality Labs.
Bình luận (0)