Nhà thầu Sumitomo - Cienco 6 thi công được 85% kết cấu phần dưới và đang thi công phần thượng của phân đoạn cầu cạn, cầu đặc biệt và 11 nhà ga. Đã lao lắp được 30 nhịp dầm. Khối lượng tổng thể đạt 45%.
Tại buổi họp báo ngày 11.12, ông Lê Khắc Huỳnh, Phó trưởng Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (BQL) cho biết, gói thầu xây dựng đoạn trên cao và depot dài 17,1 km từ ga Ba Son đến tỉnh Bình Dương (gói thầu số 2), nhà thầu Sumitomo - Cienco 6 thi công được 85% kết cấu phần dưới và đang thi công phần thượng của phân đoạn cầu cạn, cầu đặc biệt và 11 nhà ga. Đã lao lắp được 30 nhịp dầm. Khối lượng tổng thể đạt 45%.
Với gói thầu số 1a xây dựng đoạn ngầm từ Nhà ga Bến Thành đến ga Nhà hát TP, đã có 10 nhà thầu mua hồ sơ, dự kiến mở thầu sau Tết Nguyên đán 2016 và triển khai thi công quý 4/2016, hoàn thành sau 48 tháng. Với gói thầu 1b xây dựng đoạn ngầm từ Nhà hát TP đến ga Ba Son, khối lượng thi công đạt 9%.
Gói thầu mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng (gói thầu số 3) đang trong giai đoạn thiết kế kỹ thuật, đã phê duyệt 2/11 hồ sơ thiết kế kỹ thuật hệ thống phụ. Năm 2015, sẽ hoàn thành các thiết kế kỹ thuật còn lại và triển khai thiết kế kỹ thuật từ quý 1/2016. Việc giải phóng mặt bằng toàn dự án đã xong.
Để chuẩn bị cho công tác vận hành, đầu tháng 12.2015, UBND TP.HCM đã lập Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1. Công ty 100% vốn nhà nước, thuộc sở hữu UBND TP. Tuy nhiên, do chưa hoạt động nên TP tạm giao cho BQL quản lý. BQL và Sở Nội vụ, các sở liên quan đang tính toán nhân sự lãnh đạo Công ty.
Bình luận (0)