Michael Douglas: Sex đường miệng làm tôi bị ung thư vòm họng

03/06/2013 12:13 GMT+7

(iHay) Nối gót Angelina Jolie, Michael Douglas cũng vừa có tiết lộ gây sốc về việc điều trị bệnh ung thư.

(iHay) Nam diễn viên gạo cội của Hollywood vừa có tiết lộ gây sốc rằng với tờ Guardian hôm 2.6 rằng vi-rút HPV lây truyền qua quan hệ tình dục bằng miệng chính là thủ phạm gây bệnh ung thư vòm họng của mình.

>> Dì của Angelina Jolie qua đời vì ung thư vú
>> Angelina Jolie đã cắt bỏ bộ ngực ngàn vàng để ngừa ung thư vú

Trong một cuộc phỏng vấn thẳng thắn đáng ngạc nhiên với tờ Guardian, diễn viên Ocean's Twelve đã chia sẻ căn bệnh chết người được chẩn đoán cách đây ba năm.

Michael Douglas: sex bằng miệng là nguyên nhân làm tôi bị ung thư
Vợ chồng Michael Douglas - Catherine Zeta Jones - Ảnh: Reuters

Khi hỏi liệu chồng của bông hồng xứ Wales -Catherine Zeta Jones có hối hận vì những năm tháng hút thuốc và uống rượu, thường được cho là nguyên nhân gây ra căn bệnh này, Douglas trả lời là do sex đường miệng, mà cụ thể là trò cunnilingus (*).

Nam diễn viên 68 tuổi được chẩn đoán ung thư hồi tháng 8.2010, sau nhiều tháng cổ họng thấy rát khi uống nước. Douglas sau đó đi đến nhà một người bạn làm bác sĩ ở Montreal và làm sinh thiết.

Ngay sau đó ông được chẩn đoán ung thư giai đoạn bốn, ông bắt đầu hóa trị và xạ trị. Douglas cho biết mình đã từ chối sử dụng ống dẫn thức ăn, do đó bị sụt mất 20 kg vì chế độ ăn uống lỏng.

Việc điều trị đã có kết quả và sau hai năm kiên trì, 95% đã khỏi vĩnh viễn.

Michael Douglas: sex bằng miệng là nguyên nhân làm tôi bị ung thư
Michael Douglas bị ung thư vòm họng trong giai đoạn chung sống với Catherine Zeta
Jones. Nhiều người nghi ngờ nam diễn viên này "ăn chả". Trước cuộc thú nhận này, vợ ông - ngôi sao The Mask of Zorro - phải nhập viện để điều trị chứng rối loạn cảm xúc lưỡng cực  - Ảnh: Reuters 


Nguyên nhân gây ra bệnh ung thư của Douglas từ lâu được cho là có liên quan đến thói quen hút thuốc lá vô độ, nghiện tình dục và cả sử dụng cocain.

Vi-rút HPV là nguyên nhân hàng đầu gây ra các ung thư vùng hậu môn - sinh dục: ung thư âm hộ, âm đạo, dương vật, hậu môn; ngoài ra HPV còn gây ra mồng gà hoặc mụn cóc sinh dục...

Đáng lưu ý là vi-rút HPV có thể dễ dàng lây nhiễm cho cả nam và nữ qua bất kỳ hình thức tiếp xúc tình dục nào, và bao cao su không thể bảo vệ hoàn toàn khỏi HPV.

Mahesh Kumar, bác sĩ đầu ngành ở London, xác nhận rằng một thập kỷ qua đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ các ca bệnh ung thư miệng. Nghiên cứu của 1.316 bệnh nhân ung thư miệng gần đây phát hiện ra rằng 57% trong số đó dương tính với HPV-16.

Tuy nhiên, bác sĩ Kumar cũng tỏ ra hoài nghi về trường hợp của Michael Douglas.

Douglas có hai con, (10 - 12 tuổi) cùng người vợ thứ hai, nữ diễn viên Zeta Jones, cùng một cậu con trai lớn, Cameron, từ cuộc hôn nhân trước. Trong năm 2010, Cameron đã bị kết án năm năm tù vì tàng trữ ma túy.

Quan hệ tình dục bằng miệng (oral sex) là sự tiếp xúc giữa miệng, môi, và lưỡi của một người với bộ phận sinh dục của người kia. Kích thích bằng miệng lên bộ phận sinh dục nam, đặc biệt là dương vật được gọi là fellatio.

Kích thích bằng miệng lên bộ phận sinh dục nữ được gọi là cunnilingus. Theo những khảo sát khác nhau, quan hệ tình dục bằng miệng có vẻ là trò tiêu khiển tình dục phổ biến đối với nhiều người Mỹ.

Nguyễn Thủy

>> Xúc động bộ ảnh người vợ bệnh ung thư
>> Xúc động với cô bé bị ung thư không sợ chết
>> Cậu bé 2 tuổi và nghị lực chống bệnh ung thư
>> Armstrong chia tay vai trò người hùng chống ung thư
>> Một diễn viên tự nhận là cha ruột của các con Michael Jackson
>> Michael Phelps về với tình xưa?
>> Michael Jackson dù chết vẫn chưa yên thân với tòa án
>> “Hotboy bánh giò” khoe giọng qua bài hit của Michael Jackson
>> Michael Ballack bị nhầm thành là tài tử Matt Damon
>> Con gái Michael Jackson làm hoạt náo viên bóng rổ
>> Michael Jackson "nhập" Thúy Uyên
>> Michael Phelps hẹn hò với người đẹp "siêu scandal
>> Sebastian Vettel từng ước mơ trở thành Michael Jackson
>> Michael Ballack trở lại thời độc thân
>> Kình ngư Michael Phelps muốn trở thành “số 1” làng golf

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.