Microsoft bị tố lừa người dùng nâng cấp Windows 10

26/05/2016 20:28 GMT+7

Một chiêu thức mới đã được Microsoft thực hiện để khuyến khích khách hàng Windows tiến hành nâng cấp hệ điều hành, được đánh giá là một phương pháp “xấu xí” nhất từ trước đến nay.

Theo Business Insider, chiêu thức của Microsoft liên quan đến GWX (Get Windows X), ứng dụng chịu trách nhiệm cho tất cả các nhắc nhở cập nhật Windows 10, mà công ty cung cấp đến khách hàng của mình.
Cửa sổ GWX mới đã được thiết kế lại để đánh lừa khách hàng nâng cấp lên Windows 10 Ảnh chụp màn hình
Cụ thể hơn, trong khi trước đây cửa sổ cảnh báo GWX sẽ đóng lại khi khách hàng nhấn vào nút X thì một thay đổi đã được Microsoft thực hiện. Theo đó, khi nhấn vào nút X, GWX sẽ hiểu rằng khách hàng đã chấp nhận việc nâng cấp. Nếu muốn bỏ chọn, người dùng phải tự thay đổi hoặc loại bỏ lịch cập nhật trong thiết lập của hệ thống.
Vì vậy, nếu nhấn vào nút X để thoát khỏi cửa sổ pop-up nâng cấp hiện ra, bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi thấy hệ thống của mình bất ngờ được nâng cấp.
Điều này khiến cộng đồng người sử dụng Windows chia sẻ cảm xúc khó chịu về chiêu thức đánh lừa khách hàng mà Microsoft thực hiện lên các trang truyền thông xã hội.
Nhà báo công nghệ Adam Turner đến từ trang Sydney Morning Herald thậm chí cáo buộc Microsoft sử dụng phương pháp theo cách của các phần mềm virus để đánh lừa người dùng. Ông nói: “Chiêu thức của Microsoft đang thực hiện như kiểu phần mềm độc hại, sử dụng pop-up lừa đảo để đánh lừa mọi người cài đặt phần mềm mà họ rõ ràng không muốn. Bất kỳ doanh nghiệp nào đi theo hướng này đều là điều ghê tởm. Microsoft có lẽ hiểu điều đó, nhưng hãng đã quá quen thuộc với những chỉ trích”.
Bất chấp những ồn ào, thật khó có thể mong đợi Microsoft đột ngột dừng lại việc thúc đẩy nâng cấp hệ điều hành. Công ty đang có chiến lược hướng đến 1 tỉ thiết bị chạy Windows 10 và thu hút khách hàng nâng cấp là điều cần thiết để giúp công ty đạt được mục tiêu. Tuy nhiên chiến lược này sẽ dừng lại sau khoảng hơn hai tháng nữa, khi Microsoft kết thúc chương trình miễn phí nâng cấp Windows 10 cho khách hàng Windows 7 và 8.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.