Microsoft cảnh báo loại bỏ Adobe Flash khỏi Edge vào cuối năm nay

06/09/2020 11:11 GMT+7

Microsoft vừa xuất bản một bản cập nhật mới nhằm nói rõ rằng hãng sẽ loại bỏ hỗ trợ Flash khỏi cả ba trình duyệt web của mình vào cuối năm nay gồm IE11, Edge Legacy và Edge Chromium.

Theo Neowin, vào tháng 7.2016, Adobe tuyên bố sẽ kết thúc hỗ trợ Adobe Flash vào cuối năm 2020, và mọi nhà cung cấp trình duyệt lớn đều cam kết loại bỏ sản phẩm này của Adobe khỏi trình duyệt của họ vào cuối năm nay. Trong thực tế, Microsoft cũng đã đưa ra lời nhắc nhở về việc kết thúc hỗ trợ Adobe Flash vào cuối năm nay.
Về cơ bản, sau năm 2020, người dùng muốn truy cập Flash sẽ phải sử dụng plug-in ở chế độ IE. Adobe sẽ cung cấp tính năng này cho người dùng doanh nghiệp và Microsoft sẽ không hỗ trợ nó mà phải thông qua plug-in khác của bên thứ ba.
Vào đầu năm 2021, tất cả phiên bản Windows được hỗ trợ sẽ nhận được bản cập nhật tùy chọn có tên “Bản cập nhật để xóa Adobe Flash Player”, tuy nhiên công ty vẫn chưa cho biết thời gian triển khai cụ thể. Cũng có thể tùy chọn này sẽ có trong danh mục cập nhật vào mùa thu năm nay trước thời điểm Microsoft kết thúc hỗ trợ Flash. Đến mùa hè tới, tất cả các API, chính sách nhóm và giao diện người dùng để quản lý Flash sẽ bị xóa khỏi Edge Legacy và IE 11 thông qua một bản cập nhật tích lũy.
Được biết, Adobe Flash Player đã bị tắt theo mặc định trên tất cả trình duyệt hiện đại trong một thời gian, vì vậy đối với nhiều người, việc Adobe kết thúc hỗ trợ Flash Player vào cuối năm nay có thể không quan trọng và cũng không dễ dàng nhận ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.