Microsoft đưa tính năng điều khiển cảm ứng lên mọi máy tính Windows

16/08/2020 16:46 GMT+7

Trong một bằng sáng chế được công bố gần đây, Microsoft giới thiệu khả năng mang điều khiển cảm ứng lên những máy tính xách tay không có màn hình cảm ứng.

Theo MSPoweruser, bằng sáng chế mới của Microsoft cho phép thiết lập đầu vào cảm ứng thông qua một thiết bị bên ngoài và sử dụng nó để điều khiển các vùng trên màn hình. Một ví dụ điển hình là sử dụng bàn di chuột để mô phỏng một màn hình cảm ứng, cung cấp một trải nghiệm như thể người dùng đang chạm vào màn hình tương tác trực tiếp.
Bằng sáng chế thực chất đã được đăng ký vào ngày 24.1.2020, nhưng chỉ được công bố chính thức vào hôm 6.8. Nó chỉ thực sự được chú ý khi người ta bắt đầu quan tâm nhiều hơn về tính năng truyền ứng dụng trực tiếp từ Android sang máy tính vừa được giới thiệu trên Your Phone của Windows 10. Microsoft trước đó lưu ý một số ứng dụng trong tính năng này chỉ được thiết kế để điều khiển bằng màn hình cảm ứng, do đó sẽ không hoạt động bình thường với bàn phím và chuột từ máy tính.
Microsoft cũng thừa nhận kích thước của bàn di chuột thường nhỏ hơn nhiều so với màn hình. Khi đó, giải pháp của công ty là thiết kế một vùng cảm ứng có thể di chuyển được, khu vực cảm ứng này sẽ được định vị trên màn hình thông qua thao tác vuốt hai ngón tay để di chuyển khu vực mà người dùng cần thao tác.
Đây sẽ là một giải pháp tối ưu khi mà sẽ rất khó khăn để có thể mô phỏng toàn bộ màn hình cảm ứng, giải pháp về một vùng cảm ứng có thể di chuyển trên màn hình sẽ hoạt động hiệu quả hơn nhiều trong các trường hợp sử dụng thực tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.