Microsoft Edge đang nhập dữ liệu người dùng không cần cho phép

01/07/2020 08:45 GMT+7

Một nhóm người dùng Reddit vừa cho biết trình duyệt Edge mới của Microsoft đã nhập tất cả dữ liệu của họ từ Chrome hoặc Firefox trước khi được cho phép.

Theo Neowin, điểm nhấn quan trọng nhất của trình duyệt Edge mới từ Microsoft là nó được xây dựng từ Chromium - một dự án nguồn mở tạo nên Chrome. Điều đó giúp Microsoft dễ dàng tạo ra một hệ thống mà người dùng có thể nhập liền mạch không chỉ dấu trang của mình mà cả lịch sử, mật khẩu và các dữ liệu khác.
Tuy nhiên có một số vấn đề riêng tư xảy ra với Microsoft Edge khi nó có thể nhập dữ liệu từ Chrome và Firefox mà không cần phải xin phép người dùng.
Trong một tuyên bố với Windows Central, Microsoft giải thích Edge thực tế không yêu cầu người dùng cho phép nhập dữ liệu. Công ty nói: “Trong trải nghiệm chạy đầu tiên, khách hàng có cơ hội giữ hoặc loại bỏ dữ liệu đã nhập. Dữ liệu này bị loại bỏ nếu họ chọn không tiến hành nhập. Nếu khách hàng chấm dứt trình duyệt Microsoft Edge mới sớm trong trải nghiệm chạy đầu tiên, dữ liệu còn lại có thể không bị xóa hoàn toàn. Chúng tôi khuyên khách hàng không nên tắt quá trình thiết lập ban đầu để đảm bảo kết quả như mong đợi”.
Được biết, trình duyệt Edge của Microsoft đang dần triển khai cho những người dùng Windows 7, 8.1 và 10. Sau khi khởi động lại, người dùng sẽ được chào đón bởi trải nghiệm chạy toàn màn hình đầu tiên không thể tắt được trừ khi tắt nó thông qua trình quản lý tác vụ. Điều này sẽ không xảy ra mỗi khi trình duyệt được cập nhật. Sản phẩm đến đầu tiên thông qua Windows Update trước khi được cập nhật thông qua ứng dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.