Microsoft ‘ép’ Windows 10 Home được cập nhật tự động

18/07/2015 16:19 GMT+7

(TNO) Chính sách này sẽ giúp người dùng cập nhật các bản vá và tính năng mới, nhưng cũng có thể khiến họ lo ngại nếu gặp phải một bản vá cập nhật bị lỗi, PCWorld ghi nhận.

(TNO) Chính sách này sẽ giúp người dùng cập nhật các bản vá và tính năng mới, nhưng cũng có thể khiến họ lo ngại nếu gặp phải một bản vá cập nhật bị lỗi, PCWorld ghi nhận.

Microsoft đang dần hoàn thiện hệ điều hành Windows 10 trước ngày ra mắt 29.7 - Ảnh chụp màn hình
Theo báo cáo từ Ars Technica, phiên bản build mới nhất của Windows 10 cung cấp chức năng tự động cập nhật bản vá. Tính năng này bắt đầu được áp dụng trong phiên bản Insider Preview build 10240 mà Microsoft vừa phát hành đến tay người dùng, cho thấy bản cập nhật sẽ được xem là bắt buộc cho bất cứ ai sử dụng một máy tính chạy Windows 10 Home. Với người dùng Windows 10 Pro, họ có thể trì hoãn tính năng cập nhật đến 8 tháng thông qua chính sách cập nhật cho doanh nghiệp.

Báo cáo từ The Register cho biết, Microsoft đã xác nhận rằng họ sẽ kích hoạt chức năng cập nhật tự động trong thỏa thuận cấp phép có trên Windows 10 Home. Thông báo điều khoản cấp phép dịch vụ của Microsoft nói rằng: “Phần mềm sẽ định kỳ kiểm tra cập nhật cho hệ thống và ứng dụng, sau đó tải về và cài đặt chúng cho bạn. Bạn sẽ chỉ được cập nhật từ Microsoft hoặc một nguồn được ủy quyền. Khi đã chấp nhận thỏa thuận, bạn sẽ phải đồng ý nhận bản cập nhật tự động mà không cần nhận bất kỳ thông báo bổ sung”.

Rõ ràng Microsoft đang thay đổi một bước đi lớn trong thị trường hệ điều hành, như là cách để biến Windows 10 trở thành một dịch vụ tốt hơn. Ngoại trừ Chrome OS của Google, hầu hết các hệ điều hành hiện đại khác không yêu cầu tính năng cập nhật bắt buộc. Thay vào đó, các nền tảng như Mac OS X, iOS và Android tiến hành cập nhật như là một tùy chọn. Chính sách mới của Microsoft có thể giúp các hệ thống máy tính luôn được bảo vệ, nhưng nó cũng đối diện với rủi ro nếu một bản cập nhật bị phát sinh lỗi.
Windows 10 IP 10240 có sự thay đổi lớn trong điều khoản cấp phép - Ảnh chụp màn hình
Trước đó, bản cập nhật dành cho Windows đã nhiều lần mắc sai sót, chẳng hạn nó khiến tablet Surface Pro tiêu hao pin nhanh, gặp vấn đề kết nối Wi-Fi và khởi động. Năm ngoái, Microsoft cũng đã tung ra bản cập nhật dành cho Windows 7, tạo ra nhiều vấn đề đối với Windows Defender, VirtualBox và một số trình điều khiển đồ họa AMD. Nó cũng có tác dụng phụ khó chịu trong việc ngăn ngừa cập nhật tự động trong tương lai, khiến Microsoft phải phát hành bản vá lỗi mà người dùng đã cài đặt bằng tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.