Microsoft hạn chế cập nhật Windows 10 Creators Update bằng thao tác thủ công

28/04/2017 08:28 GMT+7

Microsoft từng rất tích cực trong việc thu hút người dùng cập nhật lên phiên bản mới nhất của Windows 10, thì điều này lại khá chậm rãi trong bản cập nhật Creators Update sắp tới.

Theo SlashGear, việc cập nhật Windows 10 Creators Update đang diễn ra rất chậm đối với một số người muốn tự tải và cài đặt bản cập nhật, thậm chí một vài máy tính Windows 10 hiển thị thông báo lỗi. Và theo giải thích đến từ blog của Microsoft, về cơ bản mọi người nên kiên nhẫn và chờ đợi đến lượt mình.
Cũng theo Microsoft, nguyên nhân khiến việc cập nhật diễn ra chậm trễ vì công ty đã triển khai bản cập nhật theo từng nhóm dựa vào các thị trường, khu vực và phản hồi từ các hệ thống đã cập nhật. Việc Microsoft tiến hành chặn bản cập nhật đối với một vài hệ thống khi đang trong quá trình cập nhật là vì công ty nhận được báo cáo cho biết hệ thống gặp sự cố hoặc hoạt động không ổn định sau khi cập nhật.
Vì vậy, lời khuyên chính thức của Microsoft cho biết mọi người cần chờ thông báo cập nhật đến máy tính của mình. Đến lúc đó bản cập nhật sẽ ổn định hơn hoặc tốc độ nhanh hơn.
Tuy nhiên, Microsoft vẫn cung cấp cho người dùng một cách khác để tiến hành cài đặt bản cập nhật Creators Update. Cụ thể, người dùng có thể truy cập tại đây để tải xuống bản cập nhật. Với cách làm này bạn sẽ không phải đối diện với các cảnh báo giống như cách làm thủ công, tuy nhiên Microsoft khuyến cáo rằng điều đó có thể ảnh hưởng đến tính ổn định của hệ thống sau khi cập nhật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.