Microsoft loại bỏ tính năng Wi-Fi Sense gây tranh cãi

13/05/2016 09:38 GMT+7

Một trong những tính năng gây tranh cãi nhất trong Windows 10 khi ra mắt, Wi-Fi Sense, đã được Microsoft loại bỏ trong phiên bản Windows 10 Insider Preview mới nhất.

Wi-Fi Sense không còn tồn tại trong bản Preview mới nhất của Windows 10 - Ảnh chụp màn hình
Wi-Fi Sense có trong Windows 10 là tính năng giúp chia sẻ mạng Wi-Fi với bạn bè của bạn trên Facebook, Skype và Outlook mà không cần phải khai báo mật khẩu đăng nhập. Tuy nhiên, sau đó những người được cấp quyền truy cập Wi-Fi hoàn toàn có thể chia sẻ tiếp mạng Wi-Fi đến những người khác, nghĩa là bạn không còn kiểm soát được việc giới hạn chia sẻ mạng Wi-Fi nữa.
Điều này sẽ mở ra một nguy cơ bảo mật mới, bởi khi ai đó truy cập vào mạng của bạn, tất cả các điều xấu đều có thể xảy ra, bao gồm việc hack vào các thiết bị kết nối với mạng đó như laptop hay smartphone để ăn cắp dữ liệu từ thiết bị của bạn như ảnh, email, thông tin cá nhân…
Trước những lo ngại, Microsoft tuyên bố rằng nếu bạn chia sẻ mạng Wi-Fi gia đình thông qua Wi-Fi Sense, địa chỉ liên lạc của bạn sẽ không có quyền truy cập vào các máy tính khác, các thiết bị hoặc các tập tin được lưu trữ trên mạng của bạn nhờ tính năng gọi là Network Discovery.
Tuy nhiên, có lẽ Microsoft sẽ giải quyết triệt để lo lắng của người sử dụng bằng cách loại bỏ Wi-Fi Sense khỏi phiên bản mới nhất của Windows 10 Insider Preview. Công ty không đưa ra lý do biện minh cho việc loại bỏ này, nhưng rõ ràng mối lo ngại về an ninh chính là nguyên nhân của vấn đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.