(TNO) Microsoft đã gửi lời xin lỗi về sự cố đăng nhập Skype kéo dài trong vòng 15 giờ hôm 21.9. Theo hãng, nguyên nhân gây ra lỗi là do sự thay đổi cấu hình, làm ngắt kết nối nhiều phiên bản Skype của người dùng đến hệ thống mạng.
Hiện tại người dùng đã có thể đăng nhập bình thường vào dịch vụ Skype - Ảnh chụp màn hình |
Giải thích sâu hơn về sự cố lần này, Microsoft nói rằng sự thay đổi cấu hình lớn hơn so với bình thường đã xảy ra đối với phiên bản Skype dành cho người dùng, khiến hệ thống không thể xử lý và buộc ngắt kết nối. Khi người dùng trực tuyến trở lại, một lượng băng thông lớn đã được tạo ra khiến nhiều người không thể sử dụng dịch vụ miễn phí của Skype, bao gồm nhắn tin, chế độ hiển thị cũng như quản lý danh sách bạn bè. Những người khác không thể đăng nhập hoặc thoát khỏi Skype hoàn toàn, hay thực hiện cuộc gọi đến điện thoại cố định, điện thoại di động.
Lượng băng thông lớn làm tăng gánh nặng cho hệ thống, chặn hoạt động sử dụng dịch vụ của công ty. Theo Microsoft, để khắc phục hãng đã phải tắt hệ thống máy chủ và tái khởi động để cân bằng mức tải trọng của băng thông, do đó người dùng hiện tại có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ Skype.
Được biết, Skype cũng gặp trường hợp tương tự vào năm 2007 và 2010.
Bình luận (0)