Microsoft 'năn nỉ' khách hàng từ bỏ Internet Explorer

11/02/2019 15:44 GMT+7

Microsoft thừa nhận nhiều doanh nghiệp và tổ chức vẫn đang dùng Internet Explorer (IE), vì nó còn hỗ trợ một số ứng dụng web cũ.

Theo Engadget, Microsoft đang kêu gọi người dùng bỏ thói quen sử dụng IE và chuyển sang các trình duyệt hiện đại hơn. Giám đốc an ninh mạng của Microsoft Chirs Jackson cho biết việc tiếp tục tận dụng trình duyệt lỗi thời này tạo ra “gánh nặng công nghệ” cho các doanh nghiệp. IE chỉ nên được xem là lựa chọn nhất thời vì khả năng tiện dụng, chứ không thể là giải pháp lâu dài. Tiếp tục dựa vào IE sẽ khiến doanh nghiệp tốn kém theo thời gian.
Microsoft lần đầu giới thiệu IE vào năm 1995, và họ đã ngưng hỗ trợ cho IE 8, 9 và 10 vào năm 2016. Hầu hết các nhà phát triển web không kiểm tra tính tương thích với IE nữa vì đa số người dùng đã "cho nó vào quên lãng". Do đó, bạn có thể không sử dụng được một số tính năng của những tranh web mới nếu vẫn lựa chọn IE. Đúng là có sự thuận tiện nhất định khi chạy các ứng dụng cũ trong IE, nhưng việc chuyển sang những trình duyệt hiện đại sẽ mang lại trải nghiệm an toàn hơn, thông minh và tốt hơn.
Microsoft đã cố gắng giảm bớt những hạn chế khi sử dụng IE bằng cách tung ra chế độ doanh nghiệp (Enterprise Mode) cho nó vào năm 2014. Chế độ doanh nghiệp cho phép các trang web hiển thị như trên các phiên bản cũ của IE nhằm tránh các vấn đề tương thích với các ứng dụng web cũ. Tuy nhiên, cách tốt nhất để đảm bảo bạn không bị tụt lại phía sau là chuyển sang các trình duyệt mới.
Hiện tại, công ty đang phát triển một trình duyệt mới để thay thế Microsoft Edge do trình duyệt này không thể cạnh tranh với đối thủ quá nặng ký như Chrome hay Firefox. Các kỹ sư của Microsoft đã phối hợp cùng Google để hỗ trợ phiên bản Chrome trên hệ điều hành Windows, dấu hiệu cho thấy Chromium chuẩn bị được sử dụng làm nền tảng cho trình duyệt của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.