Microsoft ngừng hỗ trợ phát triển ứng dụng Android cho Windows

18/11/2015 17:03 GMT+7

Với việc tạm ngừng hỗ trợ Astoria, có vẻ như Microsoft đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng đạt 1 tỉ thiết bị Windows 10 vào năm 2018 do chính công ty đưa ra.

Với việc tạm ngừng hỗ trợ Astoria, có vẻ như Microsoft đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng đạt 1 tỉ thiết bị Windows 10 vào năm 2018 do chính công ty đưa ra, theo PhoneArena.

Astoria là một phần trong động thái đầy tham vọng hướng tới xây dựng một nền tảng thật sự của Windows Universal, vào cuối tháng 4.2015, Microsoft công bố ý định hỗ trợ các nhà phát triển nhanh chóng tạo ra ứng dụng dành cho Universal từ mã ứng dụng Android và iOS.
Bốn dự án tham vọng của Microsoft nhằm đạt 1 tỉ thiết bị Windows 10 vào năm 2018 - Ảnh: Microsoft
Mặc dù chưa có một tuyên bố chính thức về vấn đề này, nhưng Microsoft đã liên tục gợi ý rằng Astoria, dự án đặc biệt quan trọng để hỗ trợ các nhà phát triển Android, hiện bị treo và có thể nó sẽ tiếp tục như vậy “vô thời hạn”.

Thay vào đó, công ty đang tập trung vào công cụ chuyển đổi cho các nhà phát triển ứng dụng iOS vốn có nhiều triển vọng hơn trong khả năng làm việc với Windows 10, nhất là khi các vấn đề trên nó đã được tối ưu. Ngoài ra, công cụ nguồn mở Windows Bridge cho Android được đưa ra nhằm mở rộng hệ sinh thái Windows đã không đạt được như dự định của Microsoft.

Được biết, ngoài dự án Astoria để hỗ trợ nhà phát triển Android tạo ra ứng dụng cho Windows 10 Mobile, Microsoft còn có 3 dự án khác hỗ trợ các ứng dụng dựa trên nền web, Win32 và iOS. Hãng chỉ đơn giản nói rằng Astoria chưa sẵn sàng để trở thành một công cụ tuyệt vời cho các nhà phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.