Microsoft rót 1,5 tỉ USD mở rộng dịch vụ điện toán đám mây tại Ý

10/05/2020 09:00 GMT+7

Microsoft Corp vừa cho biết họ sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu của khu vực đầu tiên tại Ý theo kế hoạch đầu tư 1,5 tỉ USD vào dịch vụ đám mây tại quốc gia này.

Jean-Philippe Courtois, người đứng đầu bộ phận bán hàng, tiếp thị và vận hành toàn cầu của Microsoft, cho biết “công ty đã nhìn thấy tiềm năng to lớn để tăng tốc đổi mới thông qua các dịch vụ đám mây”. Trung tâm dữ liệu mới của khu vực sẽ có trụ sở tại Milan, cùng với 60 trung tâm dữ liệu khu vực khác của Microsoft được công bố trên toàn cầu.
Vào tháng 2, Microsoft đã công bố kế hoạch mở một trung tâm dữ liệu khu vực tại Tây Ban Nha và vào đầu tuần này họ cũng công bố rót 1 tỉ USD để mở rộng trung tâm dữ liệu đặt tại Ba Lan nhằm cung cấp dịch vụ đám mây cho các doanh nghiệp và tổ chức trong khu vực.
Cũng tại Ý, Microsoft đã lên kế hoạch cung cấp quyền truy cập vào các dịch vụ đám mây ở địa phương và triển khai các chương trình trí tuệ nhân tạo (AI) và làm việc thông minh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Công ty cũng mở rộng quan hệ đối tác với các nhà điều hành viễn thông của nhà nước để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại Ý.
Trước đó, đối thủ của họ là Amazon Web Services (AWS) cũng mở một trung tâm dữ liệu của khu vực đặt tại Milan (Ý), còn hồi tháng 3 vừa qua Google ký kết hợp tác với công ty độc quyền điện thoại viễn thông cũ của Ý để mở rộng hoạt động kinh doanh đám mây tại quốc gia này.
Theo Reuters, các nhà phân tích hy vọng thị trường đám mây của Ý sẽ tăng trưởng với tốc độ hai con số trong vài năm tới khi các công ty lớn đồng loạt mở rộng dịch vụ và quy mô tại quốc gia này, cùng bối cảnh dịch bệnh khiến nhiều công ty và cá nhân ngày càng phụ thuộc vào các dịch vụ đám mây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.