Microsoft sắp 'ra đòn' đột phá trên thị trường smartphone

20/09/2015 12:00 GMT+7

(TNO) Microsoft đang sẵn sàng cho sự kiện lớn vào ngày 6.10 tới đây khi dự kiến giới thiệu một loạt phần cứng mới, bao gồm cả máy tính bảng Surface Pro 4 và hai sản phẩm Windows 10 Mobile đầu tiên.

(TNO) Microsoft đang sẵn sàng cho sự kiện lớn vào ngày 6.10 tới đây khi dự kiến giới thiệu một loạt phần cứng mới, bao gồm cả máy tính bảng Surface Pro 4 và hai sản phẩm Windows 10 Mobile đầu tiên, theo Business Insider.

CEO Satya Nadella trong sự kiện do Salesforce tổ chức mới đây
Theo báo cáo quý vừa qua, Surface Pro 3 là sản phẩm có tốc độ phát triển nhanh, mang về cho Microsoft doanh thu 888 triệu USD.
Một số tin đồn nói rằng các mẫu điện thoại Windows mới sẽ được mang nhãn hiệu Surface Phone, nhưng dấu hỏi đặt ra là liệu Microsoft có thể sử dụng thương hiệu Surface trong hai lần?
Smartphone Lumia giá rẻ của Microsoft đã có một vị trí nhất định tại các thị trường như Ấn Độ, nhưng trên toàn cầu thị phần Windows Phone chỉ chiếm 2,6% và có vẻ như không chắc chắn nó có thể làm được bất cứ điều gì để lật đổ sự thống trị của Apple và Google, ít nhất trong thời gian ngắn.
Tên gọi Surface Phone là một chuyện, nhưng nếu Microsoft đã chú ý đến việc tập trung vào công việc như những gì mà hãng đã làm với tablet Surface Pro, chiếc điện thoại sắp tới của Microsoft sẽ có sự thành công theo đúng nghĩa của nó, phù hợp với nhiệm vụ mà Microsoft đặt ra.
Bằng cách tạo ra một tablet trang bị chip xử lý cấp máy tính xách tay, một phiên bản đầy đủ của Windows và một bàn phím tùy chọn, Surface Pro 3 đã trở thành chiếc tablet rất hữu ích, đặc biệt cho các chuyên gia làm việc. Đó có thể xem là một phần lý do vì sao Apple quyết định giới thiệu chiếc iPad Pro vào tuần trước với phong cách rất giống với Surface Pro.

Miếng đánh lớn với Surface Phone

Trước hết, Microsoft đã gửi một thông điệp rõ ràng: “Surface”, mang đến một số dự đoán nhất định về tầm quan trọng của dòng sản phẩm, sau khi Surface Pro trở thành một thương hiệu rất tốt. Trong khi đó, một số nghiên cứu nói rằng Microsoft sẽ chọn thương hiệu Lumia hướng đến những smartphone giá rẻ.
Surface Phone sẽ là miếng đánh rất lớn của Microsoft vào thị trường smartphone?
Thứ hai, các thông số kỹ thuật dành cho máy là rất đáng xem, khi Surface Phone dự kiến có màn hình 5,5 inch. Điều này có nghĩa nó sẽ lớn như iPhone 6 Plus, nhưng có độ phân giải cao hơn. Nó cũng được đồn là trang bị camera 21 MP ở mặt sau, và camera 8 MP ở mặt trước.

Các thông tin khác cũng nói thêm rằng Surface Phone sẽ có một cảm giác thiết kế tương tự như Surface Pro, và nó sẽ mở ra khả năng một bút stylus giống như Surface Pen cũng xuất hiện giúp người dùng Surface Phone tương tác với các công việc tốt hơn.

Sự khác biệt từ Intel

Cuối cùng và có lẽ khích lệ nhất đó là Surface Phone được đồn sẽ đi kèm với bộ xử lý Intel, mà theo nhà báo Tony Bradley của Forbes chỉ ra rằng nó sẽ làm việc với tính năng Continuum của Microsoft dành cho Windows 10 Mobile, cho phép bạn sử dụng điện thoại như một máy tính.

Với bộ xử lý Intel, nó có thể dễ dàng hơn nhiều cho các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng, đặc biệt là ứng dụng doanh nghiệp, để nó chạy trên một Surface Phone. Chip xử lý dựa trên kiến trúc ARM mà các điện thoại Lumia sử dụng trước đây đều ngăn cản khả năng này.
Continuum sẽ mở ra một tương lai hấp dẫn hơn cho Surface Phone
Ngay từ bây giờ, Windows Store của Microsoft đã cung cấp các ứng dụng dành cho laptop, tablet và smartphone. Không chỉ có vậy, một ứng dụng Windows 7 hay 8.1 cũng có thể làm việc với Windows 10 mà không cần bất kỳ sự thay đổi bổ sung. Với những ứng dụng chuyên nghiệp từ Adobe trên Windows Store, một Surface Phone có thể trở thành một loại thiết bị hoàn toàn mới: một điện thoại hữu ích như một máy tính. Bởi lẽ, nhờ Continuum, nó có thể trở thành một máy tính, điều mà bạn cần chỉ là một con chuột và bàn phím, phục vụ hữu ích cho công việc của mỗi người.

Với những gì Microsoft đang làm, có lẽ sản phẩm của công ty không thể lật độ iPhone 6S một sớm một chiều, nhưng nếu lịch sử gặp lại, nó sẽ mang đến cho Microsoft một cơ hội cạnh tranh tuyệt vời nhất, khiến Apple và Google phải cẩn thận trong các hướng đi của họ.

Ai biết được, nếu Surface Phone là một sự thành công, có thể trong một vài năm nữa Apple cũng sẽ làm theo hướng đi của Microsoft, chẳng hạn một iPhone Pro giống như những gì mà CEO Microsoft Satya Nadella nói đùa trên sâu khấu Dreamforce mới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.