Microsoft sắp sa thải nhiều nhân viên trên toàn cầu

03/07/2017 14:33 GMT+7

Một nguồn tin thân cận cho biết Microsoft sẽ thực hiện những thay đổi quan trọng trong hệ thống nhân sự vào tuần tới, với việc sa thải một số lượng nhân viên bán hàng trên phạm vi toàn cầu.

Theo Neowin, nhóm khách hàng doanh nghiệp của Microsoft sẽ được sáp nhập với một hoặc nhiều nhóm kinh doanh vừa và nhỏ khác. Các nhân viên bán hàng của công ty đã được đào tạo trong nhiều năm để bán phần mềm độc lập, tuy nhiên việc chuyển dịch vụ kinh doanh sang đám mây buộc Microsoft phải thuyết phục thêm nhiều khách hàng chuyển sang các dịch vụ đám mây Azure nhằm tăng doanh thu.
Việc cắt giảm nhân sự và tổ chức lại lực lượng bán hàng sẽ giúp Microsoft thực hiện tốt hơn nữa các nỗ lực nhằm cạnh tranh các doanh nghiệp đám mây khác, mà tiêu biểu nhất chính là Amazon - một ông lớn trong thị trường đám mây.
Năm ngoái, COO Kevin Turner đã rời khỏi Microsoft, trong khi các giám đốc điều hành Judson Althoff và Jean-Philippe Courtois đảm nhận vị trí lãnh đạo các bộ phận bán hàng và tiếp thị của công ty. Microsoft xem Azure là một phần của các hoạt động bán hàng mà công ty hướng đến trong tương lai.
Trước đó, vào tháng 5.2016, Microsoft đã cắt giảm 1.850 nhân viên chủ yếu liên quan đến hoạt động kinh doanh smartphone. Hai tháng sau, công ty cắt giảm thêm 2.850 nhân viên. Ngoài ra, như là một phần tái thiết công ty sau khi mua lại Nokia với giá 7,6 tỉ USD, Microsoft thậm chí còn tiến hành một đợt sa thải trên quy mô lớn vào tháng 7.2015, dẫn đến 7.800 nhân viên mất việc làm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.